ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับขึ้นตามหุ้นสหรัฐบวกแรง คาดมีซื้อคืนแบงก์-ปิโตรฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 25, 2011 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรุตม์ ศิวะศริยานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิจัย บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะกลับมาบวกได้หลังจากที่ดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐบวกแรงรับตัวเลขยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนสหรัฐออกมาดีกว่าที่คาดในเดือนก.ค.เป็นตัวที่บ่งชี้สัญญาณที่ดีขึ้นในเศรษฐกิจสหรัฐ และที่เห็นชัดคือเม็ดเงินไหลออกจากการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำอย่างทองคำและพันธบัตรเริ่มกลับเข้ามาลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงกว่า เช่น หุ้น

ขณะเดียวกันทุกคนก็รอลุ้นที่เบนเบอร์นันเก้ จะพูดพรุ่งนี้แม้ว่าข่าวหลายคนเริ่มเชื่อกันว่าคงจะไม่มี QE3 แต่น่าจะเป็นมาตรการอื่นๆหลายๆเรื่องประกอบกัน ดังนั้น หุ้นวันนี้ในภูมิภาคส่วนใหญ่น่าจะบวกขึ้นแต่ไม่มากทุกคนเทรดด้วยความระมัดระวัง

ส่วนบ้านเราหลังจากแถลงนโยบายแล้ว แบงก์ชาติปรับขึ้นดอกเบี้ยไปแล้ว วันนี้ทิศทางตลาดน่าจะเป็นอิทธิพลตามตลาดหุ้นภูมิภาคมากกว่า เนื่องจากต่างชาติขายออกไปมากพอควรแล้วทั้งแบงก์-ปิโตรฯ ที่ถูกขายหนัก หลังจากนี้น่าจะเป็นเรื่องของการ Short Covering(ต่างชาติซื้อคืน) ซึ่งจะทำให้หุ้นบวกได้

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(24 ส.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,320.71 จุด เพิ่มขึ้น 143.95 จุด(+1.29%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,177.60 จุด เพิ่มขึ้น 15.25 จุด(+1.31%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,467.69 จุด เพิ่มขึ้น 21.63 จุด (+0.88%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 3,545.90 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 85.16 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.28 ดอลลาร์
  • ศาลอุทธรณ์พิพากษายกฟ้อง'พจมาน-กาญจนาภา'คดีเลี่ยงภาษีซื้อขายหุ้นชินฯยกประโยชน์แห่งความสงสัย ช่วยพี่ชายบุญธรรม ขณะที่ 'บรรณพจน์' มีเจตนาอำพรางซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ เลี่ยงภาษีโอนหุ้น 546 ล้านบาท ศาลแก้โทษให้จำคุก 2 ปี ให้ลงโทษปรับ 100,000 บาท เพื่อให้หลาบจำ แต่ยังปรานีให้รอลงอาญา 1 ปี
  • 'กนง.'เสียงแตก มติ 5 ต่อ 2 ขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.25% เผยแม้ความเสี่ยงเศรษฐกิจไทยจากเศรษฐกิจโลกเริ่มสูงขึ้นแต่ความเสี่ยงเงินเฟ้อมากกว่า สะท้อนจากการคาดการณ์เงินเฟ้อที่เพิ่มต่อเนื่อง ยอมรับหลังปรับขึ้นรอบนี้เริ่มเข้าใกล้จุดสมดุลขึ้น โดยดอกเบี้ยแท้จริงติดลบแค่ 0.35% ส่วนการประชุมรอบหน้าขึ้นกับปัจจัยต่าง ๆ ที่เข้ามากระทบ ด้านนายแบงก์ยังไม่ขยับ
ดอกเบี้ยขึ้นตาม ส่วนญี่ปุ่นเตรียม 100,000 ล้านดอลลาร์ เพื่อช่วยเหลือบริษัทที่ได้รับผลกระทบจากเยนแข็ง
  • ภาคธุรกิจหนุนนโยบายค่าแรง เปลี่ยนจาก 'ค่าจ้างขั้นต่ำ' เป็น 'รายได้' วันละ 300 บาท สมาคมโรงแรม-อสังหาฯ พอใจ เผยไม่ได้รับผลกระทบ เหตุรายได้แรงงานมากกว่าอยู่แล้ว ด้านลูกจ้างโวยรัฐบาลไม่ทำตามที่หาเสียงนัดถก 5 ก.ย.กำหนดทันที
  • สศช.บรรจุอุตสาหกรรมสีเขียวในแผนฯ 11 หวังปรับโครงสร้างเศรษฐกิจสู่ความยั่งยืนแนะรัฐบาลต้องสนับสนุน ขณะที่องค์การก๊าซเรือนกระจกจี้รัฐบาลกำหนดนโยบายสังคมคาร์บอนต่ำเป็น 'วาระแห่งชาติ' ด้านเอกชนชี้ธุรกิจยุคใหม่ต้องปรับตัว เดินหน้าลงทุนไม่รอภาครัฐ
  • พลังงานชง “ยิ่งลักษณ์” นั่งหัวโต๊ะ กพช. 26 ส.ค.นี้ ประเดิมงานแรก เคาะมาตรการหยุดเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมัน ลดราคาเบนซิน 95 ลงลิตรละ 7.50 บาท เบนซิน 91 ลิตรละ 6.70 บาท และดีเซล 2.80 บาท ดีเดย์ด่วนจี๋ 1 ก.ย. แต่ขอชิมลางแค่ 6 เดือน
  • รายงานข่าวจากตลท.เผย บล.โนมูระ พัฒนสิน ออกบทวิเคราะห์ว่าขณะนี้โบรกเกอร์ต่างชาติได้ทยอยปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจไทย และลดน้ำหนักการลงทุนในหุ้นไทยลง ทั้ง บล. ซีแอลเอสเอ ที่ลดการคาดการณ์จีดีพีปี 54 จากเดิมเติบโต 4.7% เหลือ 3.5% และลดคาดการณ์ปี 55 ลงจากเดิม 4.8% เหลือ 3.8%, บล. เครดิต สวิส เฟิร์สท์ บอสตัน แนะนำลดน้ำหนักการลงทุนในตลาดหุ้นไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ