PAE ปรับเพิ่มเป้ารายได้ปี 54 เป็นกว่า 2 พันลบ.จากคาด H2 สูงกว่า H1

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 25, 2011 17:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร กรรมการบริหาร บมจ.พีเออี(ประเทศไทย)(PAE) คาดว่ารายได้ในครึ่งปีหลังจะเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรกที่บริษัทมีรายได้ 512 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทจะรับรู้รายได้จากงานในมือ และ งานใหม่ที่เข้าประมุลบางส่วน และทำให้ทั้งปี 54 คาดว่ารายได้จะมากกว่า 2 พันล้านบาท เพิ่มเป้าหมายเดิมที่ 1.4 พันล้านบาท

ทั้งนี้ รายได้ส่วนใหญ่มาจากงานในมือที่ป็นงานก่อสร้าง งานไฮโดรคาร์บอน คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้ 1.69 พันล้านบาท และจะมีการรับรู้รายได้อีก 400 ล้านบาทจากงานใหม่ที่บริษัทจะเข้าประมูลที่มีมูลค่างานราว2 พันล้านบาท

และคาดว่าในปีหน้าจะเติบโตต่อเนื่องในปีนี้ เนื่องจากมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ และคาดว่าจะเข้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง

ในส่วนกำไรในปีนี้ นายอภิสิทธิ์ คาดว่า ครึ่งปีหลังจะมีกำไรดีกว่าครึ่งปีแรก แต่คงยังไม่สามารถจ่ายเงินปันผลได้ เพราะมีขาดทุนสะสมอยู่ประมาณ 600 ล้านบาท แต่คาดว่าจะสามารถล้างขาดทุนสะสมได้หมดภายใน 3-4 ปีนี้ นับจากปีนี้เพราะงานด้านไฮโครคาร์บอน มีมาร์จิ้นสูงระดับ 15-20% เมื่อเที่ยบกับงานก่อสร้างที่มีมาร์จิ้น 10-12%

"การเพิ่มทุนคิดทุกวัน แต่ขึ้นอยู่กับความจำเป็นและความพร้อม และสถานะของบริษัทด้วย ไม่ใช่ว่าอยู่ๆจะมาเพิ่มทุน การจ่ายปันผลแม้เราจะมีกำไรได้แน่ในปีนี้แต่ก็คงยังไม่สามารถจ่ายได้จนกว่าจะล้างขาดทุนสะสมได้หมด"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ