ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าลบ 5.82 จุดขณะตลาดจับตาแถลงเบอร์นันเก้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 26, 2011 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าลดลงในวันนี้ (26 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่เบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมประจำปีช่วงค่ำวันนี้ตามเวลาไทย และก่อนที่จะมีการเลือกตั้งผู้นำพรรคประชาธิปไตยแห่งญี่ปุ่น (ดีพีเจ) ในช่วงต้นสัปดาห์หน้า

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าลบ 5.82 จุด หรือ 0.07% แตะที่ 8,766.54 จุด

หุ้นกลุ่มประกันร่วงลงหนักสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ และกลุ่มคลังสินค้า ส่วนหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน กลุ่มธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค และกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง ดีดตัวขึ้น

โบรกเกอร์กล่าวว่า นักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไรหลังจากดัชนีนิกเกอิทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์เมื่อวานนี้ อย่างไรก็ตาม ดัชนีนิกเกอิเคลื่อนไหวไม่มากนักตลอดช่วงเช้านี้ เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่เบอร์นันเก้จะแถลงในการประชุมที่เมืองแจ๊คสัน โฮล รัฐไวโอมิ่ง ในคืนนี้ตามเวลาไทย

นักลงทุนรอดูแถลงการณ์ของเบอร์นันเก้ด้วยท่าทีระมัดระวัง เพื่อดูว่าเบอร์นันเก้จะส่งสัญญาณการใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินอีกหรือไม่ หลังจากมีกระแสความวิตกกังวลเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ

นอกจากนี้ นักลงทุนบางกลุ่มยังปลีกตัวออกไปดูความเคลื่อนไหวอยู่นอกตลาดก่อนที่การเลือกตั้งผู้นำพรรคดีพีเจจะมีขึ้นในวันจันทร์หน้า โดยทางพรรคจะเลือกสรรผู้ที่จะสืบทอดตำแหน่งหัวหน้าพรรคแทนนายกรัฐมนตรีนาโอโตะ คัง ขณะที่นักลงทุนจับตาดูว่าผู้นำคนใหม่จะสามารถรับมือกับสถานการณ์เศรษฐกิจในญี่ปุ่นได้หรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ