JAS บวก 2.68% กลุ่มจัสมินฯเผยให้บริการ Wi-Fi เป็นงานของ"ทริปเปิลทีฯ"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 26, 2011 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น JAS ราคาวิ่งขึ้น 2.68% มาอยู่ที่ 2.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท มูลค่าซื้อขาย 426.52 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.02 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.22 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.38 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.20 บาท

หนังสือพิมพ์เช้านี้ ระบุว่า บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC)ได้ทำหนังสือถึงบมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล(JAS)เกี่ยวกับข้อเสนอ และเงื่อนไขผลตอบแทนต่างๆเกี่ยวกับการเปิดให้บริหาร Wi-Fi เพื่อให้ JAS ร่วมกันพิจารณาเงื่อนไขดังกล่าว เพื่อเตรียมเปิดบริการ Wi-Fi ร่วมกับดีแทคช่วงเดือนตุลาคมนี้ เป็นต้นไป

แหล่งข่าวจากกลุ่ม JAS เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ยังไม่เห็นหนังสือดังกล่าวเลย ซึ่งหากมีการยื่นมาจริงก็คงจะยื่นไปที่ผู้บริหารระดับสูงของทางบมจ.ทริปเปิลที บรอดแบนด์ เพราะทางทริปเปิลทีจะเป็นบริษัทลูกของ JAS และเป็นผู้ที่ทำเกี่ยวกับการวางจุดให้บริการ Wi-Fi ในส่วนของ JAS เป็นเพียงบริษัทโฮลดิ้ง คงจะไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวอะไร

"หากกลุ่ม JAS ได้รับหนังสือจาก DTAC จริงก็คิดว่าคงจะเป็นการยื่นไปที่ผู้บริหารระดับสูงของ ทริปเปิลทีฯ เพราะทางนั้นจะเป็นผู้วางระบบ Wi-Fi แล้วจะส่งต่องานให้กับบริษัทลูกอื่นอีกหรือไม่ก็ยังไม่รู้ แต่ก็มีบริษัท อะคิวเม้นท์ อีกแห่งที่ทำพวก Wi-Fi นี้ด้วย ซึ่งเป้าหมายของการวางตำแหน่งจุดให้บริการ Wi-Fi ทางกลุ่มจัสมินฯมีต้องการที่จะวางให้ได้มากที่สุด เพื่อการให้บริการจะได้ทั่วถึง ซึ่งเท่าที่ทราบก็เห็นว่าจะวางจุดให้บริการ 4-5 หมื่นขึ้นไป"แหล่งข่าวจากกลุ่ม JAS กล่าว

แหล่งข่าวจากกลุ่ม JAS กล่าวต่อว่า การให้บริการ Wi-Fi ร่วมกับ DTAC ก็คงจะไม่แตกต่างจากที่ให้บริการกับทาง AIS ซึ่งทางบมจ.ทริปเปิลที บรอดแบนด์เป็นผู้ดำเนินการโดยตรงในเรื่องนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ