BCP อ่วมคนแห่กลับใช้เบนซินแน่เล็งงัดมาตรการแก้แก๊สโซฮอล์วูบสัปดาห์หน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 26, 2011 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ แสงนิ่มนวล กรรมการผู้จัดการ บมจ.บางจากปิโตรเลียม (BCP) คาดว่า ยอดขายของบริษัทจะรับผลกระทบอย่างแน่นอนเนื่องจากสถานีบริการน้ำมันของบางจากประมาณ 600 แห่งจากทั้งหมดที่มีกว่า 1 พันแห่ง ไม่มีหัวจ่ายน้ำมันเบนซิน 91 จากที่คาดว่าประชาชนจะหันมาน้ำมันเบนซินออกเทน 91 เบนซิน 95 และ ดีเซล มากขึ้นหลังจากที่ภาครัฐประกาศมาตรการลดราคาน้ำมันเบนซินและดีเซลลง ด้วยการยกเว้นการนำส่งเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง

ทั้งนี้ ราคาเบนซิน 95 ลงลิตรละ 8.02 บาท,เบนซิน 91 ลง ลิตรละ 7.17 บาท และดีเซลลงลิตรละ 3 บาท เป็นการชั่วคราว โดยจะมีผลตั้งแต่วันพรุ่งนี้(27 ส.ค.)

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า การปรับลดราคาน้ำมันลงครั้งนี้จะทำให้ราคาระหว่างเบนซิน 91 กับ แก๊สโซฮอล์ 91 แตกต่างกัน 23 สตางค์/ลิตร ซึ่งจะไม่จูงใจให้ประชาขนหันมาเติมแก๊สโซฮออล์แน่นอน อย่างไรก็ตาม บริษัทเตรียมออกมาตาการตลาดในสัปดาห์หน้า เพื่อบรรเทาผลกระทบดังกล่าว

"บางจากฯรับผลกรทะบเยอะ คาดว่าการใช้แก๊สโซฮออล์ลดลง คนหันมาเติมเบนซิน ฉะนั้นปริมาณการใช้เอทานอลลดลง กระทบกับเกษตรกรด้วย"นายอนุสรณ์ กล่าว

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า บริษัทต้องรอพิจารณารายละเอียดกับปรับลดลงของน้ำมันในครั้งนี้ และหากมีการเสนอลดภาษีแก๊สโซฮออล์ก็ยังต้องใช้เวลาในการประกาศใช้ ไม่เหมือนมติในที่ประชุมของ กบง.ที่มีผลได้ทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ