ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 1.18 จุด เหตุนลท.ผิดหวังเฟดไร้แผน QE3

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday August 27, 2011 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบเมื่อคืนนี้ (26 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนผิดหวังที่นายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ไม่ได้ส่งสัญญาณเพิ่มเติมที่ชัดเจนเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวด้านการกำหนดนโยบายเศรษฐกิจของสหรัฐในอนาคต

ดัชนี FTSE 100 ปรับตัวลดลง 1.18 จุด ปิดที่ระดับ 5,129.92 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเป็นไปอย่างซบเซา หลังจากที่นายเบอร์นันเก้ไม่ได้ให้รายละเอียดที่เฉพาะเจาะจงสำหรับมาตรการทางเศรษฐกิจในการกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมที่เมืองแจ็คสัน โฮล รัฐไวโอมิง

โดยนายเบอร์นันเก้เปิดเผยว่า การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจสหรัฐแข็งแกร่งน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ แต่เฟดจะยังไม่ใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบที่สาม (QE3) ในขณะนี้ พร้อมกันนี้ยังได้ระบุด้วยว่า สหรัฐเผชิญกับความท้าทายทางเศรษฐกิจในช่วงเวลาสั้นๆ แต่จะสามารถขยายตัวได้ดีขึ้นในครึ่งปีหลัง

เมื่อคืนนี้กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยตัวเลขการปรับทบทวนการขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของสหรัฐประจำไตรมาส 2 ของปีนี้ที่ระดับ 1% ต่อปี ลดลงจากก่อนหน้านี้ที่คาดการณ์ไว้ 1.3% เนื่องจากมีการขยายตัวที่ช้าลงในส่วนของสินค้าคงคลังภาคธุรกิจ การส่งออกที่ชะลอตัว และการใช้จ่ายที่ลดลงจากรัฐบาลกลางและรัฐบาลท้องถิ่น

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นลอนดอนเคลื่อนไหวในแดนลบอย่างต่อเนื่องจากเมื่อวันก่อน ในขณะที่นักลงทุนบางส่วนยังตื่นตระหนกกับข่าวที่ว่า คณะกรรมการกำหนดนโยบายของยุโรปอาจจะขยายเวลาการบังคับใช้คำสั่งห้ามทำชอร์ตเซลหุ้นกลุ่มการเงิน รวมทั้งการคาดการณ์ที่ว่า เยอรมนีอาจจะดำเนินการตาม 4 ชาติยุโรปซึ่งประกอบไปด้วยฝรั่งเศส อิตาลี สเปน และเบลเยียม ในการประกาศห้ามทำชอร์ตเซลหุ้นกลุ่มการเงิน โดยมีเป้าหมายที่จะสกัดกั้นการเก็งกำไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ