ตลท.พัฒนาหลักเกณฑ์รองรับธุรกิจพลังงานทดแทนเข้าระดมทุนในตลาดหุ้นมากขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 29, 2011 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน(สกพ.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หนุนธุรกิจพลังงานทดแทนเติบโตผ่านตลาดทุน พร้อมร่วมเสริมความรู้ผู้ประกอบธุรกิจพลังงาน มุ่งเสริมสร้างความมั่นคงด้านพลังงงานของประเทศ และเสริมสร้างความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจไทย

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลท. กล่าวว่า ตลาดทุนพร้อมให้การสนับสนุนการระดมทุนของธุรกิจพลังงานทดแทนอย่างเต็มที่ โดยอยู่ระหว่างการพัฒนาหลักเกณฑ์เพื่อรองรับการนำธุรกิจหลังงานทดแทนเข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้มากยิ่งขึ้น เพราะธุรกิจพลังงงานทดแทนได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะพลังงานแสงอาทิตย์

ด้านนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รมว.พลังงาน กล่าวว่า กิจการไฟฟ้ามีความสำคัญและจำเป็นต่อการพัฒนาประเทศ เนื่องจากเกี่ยวข้องกับโครงการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน และเป็นกิจการที่ศักยภาพในการเติบโตในอนาคต รัฐบาลจึงกำหนดนโยบายสนับสนุนธุรกิจพลังงานทดแทนในหลายด้าน โดยความร่วมมือนี้จะเป็นก้าวแรกในการผนึกกำลังระหว่างภาครัฐและเอกชน เพื่อเดินหน้าตามแนวนโยบายให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางธุรกิจพลังงานของภูมิภาคต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ