"ศรีวิชัยเวชวิวัฒน์"เตรียมยื่นไฟลิ่งขาย IPO ในเร็ว ๆ นี้ ใช้ขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 29, 2011 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย)ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.ศรีวิชัยเวชวิวัฒน์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควท์"ว่า ศรีวิชัยเวชวิวัฒน์ จะระดมทุนด้วยการเสนอขาย IPO และมีความประสงค์จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) โดยเบื้องต้นคาดว่าจะระดมทุนในหลักร้อยล้าน และขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมข้อมูลไฟลิ่งเพื่อเสนอให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)พิจารณา โดยคาดว่าจะยื่นข้อมูลไฟลิ่งได้ในเร็ว ๆ นี้

"ได้มีการเข้ามาดูและปรับโครงสร้างของ ศรีวิชัยเวชวิวัฒน์ มา 2 ปีแล้ว ตอนนี้ก็คิดว่าบริษัทฯมีความพร้อมที่จะขอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้แล้ว ซึ่งก็คิดว่าจะยื่นข้อมูลไฟลิ่งให้ก.ล.ต.พิจารณาในเร็ว ๆ นี้"ที่ปรึกษาทางการเงิน ศรีวิชัยเวชวิวัฒน์ กล่าว

ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า บมจ.ศรีวิชัยเวชวิวัฒน์ มีทุนชำระแล้ว 400 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท การระดมทุนครั้งนี้เพื่อที่บริษัทฯจะนำเม็ดเงินไปใช้ในการขยายธุรกิจ ในการจัดตั้งคลินิกใหม่ รวมถึงการลงทุนเพิ่มเติมต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับทางการแพทย์ นอกจากนี้บริษัทฯยังมีแผนที่จะขยายฐานลูกค้าต่างประเทศอีกด้วย

บมจ.ศรีวิชัยเวชวิวัฒน์ มีผู้ถือหุ้นใหญ่สุดคือกลุ่มตระกูล"วนดุรงค์วรรณ"ถือหุ้นในสัดส่วน 70-80% ภายหลังเสนอขาย IPO ก็คงจะต้องถูกลดสัดส่วนการถือหุ้นลงไป

นอกจากนี้ บริษัทฯยังมีบริษัทย่อย 2 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล สมุทรสาคร และ โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล หนองแคม ซึ่งเป็นบริษัท สายวิชัยพัฒนา จำกัด โดยบริษัทฯถือหุ้นในสัดส่วนกว่า 90% นอกจากนั้นบริษัทฯยังเข้าบริหารงานโดยตรงใน โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล อ้อมน้อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ