DRT มั่นใจรายได้ปี 54 เพิ่ม 10%, คาดครึ่งปีหลังยอดขาย-กำไรเติบโตดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 30, 2011 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร (DRT) กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่าปีนี้สามารถรักษาเป้าหมายอัตราการเติบโตทางธุรกิจให้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ว่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% แม้ว่าในไตรมาสที่ 3 จะเป็นช่วงโลว์ซีซั่น เนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝน เพราะมั่นใจว่า ด้วยแบรนด์ตราเพชรที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้า และผลิตภัณฑ์ระบบหลังคาที่ครบวงจร ตั้งแต่โครงหลังคาสำเร็จรูป แป กระเบื้องมุงหลังคา พร้อมทีมช่างที่ชำนาญงาน ทำให้เพิ่มขีดความสามารถแข่งขันกับการทำตลาดกับลูกค้ากลุ่มโครงการได้มากขึ้น และส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของ DRT ให้มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ทั้งนี้ ภาพรวมธุรกิจในครึ่งหลังของปี 54 บริษัทฯ ยังเชื่อมั่นว่าจะมีอัตราการเติบโตของยอดขายและกำไรที่ดี โดยมีปัจจัยการเติบโตจากการขยายธุรกิจไปสู่ผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างในกลุ่มอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น โครงหลังคาสำเร็จรูป ‘ไดมอนด์ อัลตร้า ทรัส’ ที่ช่วยสร้างโอกาสการขายสินค้ากลุ่มลูกค้าโครงการได้มากขึ้น โดยบริษัทฯ จะนำเสนอทั้งสินค้าและบริการเพื่อตอบโจทย์ให้กับลูกค้ากลุ่มนี้ ซึ่งคาดว่ายอดขายเฉพาะโครงหลังคาสำเร็จรูป ‘ไดมอนด์ อัลตร้า ทรัส’ จะทำยอดขายในปีนี้ได้ 100 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เพิ่มเติม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้มากขึ้น โดยมุ่งเน้นการออกแบบนวัตกรรมสินค้าใหม่ๆ เพื่อเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกในการก่อสร้างให้รวดเร็วขึ้น และสามารถลดค่าใช้จ่ายด้านต้นทุนการก่อสร้างให้แก่ลูกค้าได้ หลังจากแนวโน้มต้นทุนการก่อสร้างโดยรวมของอุตสาหกรรมปรับตัวเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ