พาณิชย์นัดผู้ประกอบการถกลดราคาสินค้า/ธปท.แถลงตัวเลขเศรษฐกิจ ก.ค.54

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 31, 2011 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายเมธี สุภาพงษ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายเศรษฐกิจในประเทศ ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) แถลงข้อมูลตัวเลขและภาพรวมภาวะเศรษฐกิจในเดือน ก.ค.54 ว่าภาวะการจับจ่ายใช้สอยหรือการบริโภคในประเทศการลงทุน รายได้ภาคการเกษตร และตัวเลขดัชนีทางเศรษฐกิจต่างๆ จะเป็นไปในทิศทางใด
  • กรมการค้าภายใน จะเรียกผู้ประกอบการสินค้า มาหารือเพื่อของความร่วมมือ ในการพิจารณาปรับลดราคา หลังรัฐบาลได้ลดราคาน้ำมันลงแล้วเพื่อให้ค่าครองชีพราคาถูกลง ซึ่งทางกระทรวงพาณิชย์ ยืนยัน จะไม่มีการบีบบังคับผู้ประกอบการ ต้องลดราคาสินค้า จนเกิดความเสียหาย แต่อย่างไรก็ตามจากราคาน้ำมันดีเซล ปรับตัวลดลง ประกอบกับค่าครองชีพที่ยังคงอยู่ในระดับสูงผู้ประกอบการจึงต้องพิจารณาต้นทุนที่เหมาะสมด้วย
  • นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมช.คลัง นัดผู้บริหารกระทรวงการคลังหารือถึงรายละเอียดหักลดหย่อนภาษีการซื้อรถยนต์คันแรกให้ประชาชนตามนโยบายรัฐบาล ซึ่งในเบื้องต้นกรมสรรพากรเสนอให้สิทธิประโยชน์แก่ผู้ที่มีรายชื่อเสียภาษีเงินได้ในการซื้อรถอีโคคาร์และรถปิกอัพที่มีราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท และจะคืนภาษีผ่านภาษีเงินได้ภายใน 5 ปี
  • บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) จับมือ คิงเพาเวอร์ สุวรรณภูมิ แถลงข่าว เปิดงาน 5 ยกกำลัง 5 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิครบรอบ 5 ปี สุวรรณภูมิ เปิดตัว 5 ไฮไลต์เด่น มัดใจคนไทยและต่างชาติ (แหล่งท่องเที่ยวใหม่, อาหารไทย, สินค้ายอดนิยม, บริการ และสถานที่น่าสนใจใหม่ๆ) พร้อมกิจกรรมลุ้นโชค 5 ล้านบาท ที่สนามบินสุวรรณภูมิ อาคารผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 ประตู 10
  • บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เปิดเยี่ยมชมโครงการคอนโดมิเนียมเดอะนิช โมโน บางนา ด้วยแนวคิด "เอกสิทธิ์แห่งการใช้ชีวิต work play rest" จับลูกค้าที่มีรายได้เดือนละ 2.5 หมื่นบาทขึ้นไป
  • บริษัท บิลท์ แลนด์ จำกัด ในเครือบมจ.พรีบิลท์ (PREB) เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียม เดอะเทมโป พหลโยธิน และชมห้องตัวอย่าง 4 แบบ 4 สไตล์ พร้อมแถลงแผนครึ่งปีหลัง ที่พหลโยธิ น 2 ณ ที่โครงการเดอะ เทมโป พหลโยธิน ซอย 2
  • บมจ.ศรีวิชัยเวชวิวัฒน์ ผู้บริหารเครือรพ.วิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล แต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินและการเตรียมความพร้อมเข้าจดทะเบียนใจตลาดหลักทรัพย์ฯ โดย รศ.ดร.นพ.วิชัย วนดุรงค์วรรณ ปธ.กก.,ผศ.พญ.สายสุณี วนดุรงค์วรรณ ปธ.จนท.บริหาร และมนตรี ศรไพศาล ปธ.จนท.บริหาร บมจ.บล.กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ณ ห้องโถงนิทรรศการ ตลท.
  • บล.ภัทร แถลง "ทิศทางการดำเนินธุรกิจของ บล.ภัทรฯในไตรมาสที่ 4 ปี 2554" ณ ห้องประชุมชั้น 9 อาคารสนง.เมืองไทย-ภัทร 1 ถ.รัชดาภิเษก
  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว สินเชื่อเอสเอ็มอีเพื่อร้านค้ารายย่อยกสิกรไทย ณ ธนาคารกสิกรไทยอาคารพหลโยธิน
  • มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมทางวิชาการระหว่างหลักสูตรผู้บริหารระดับสูง 6 สถาบัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้มีการเผยแพร่ผลงานและการแลกเปลี่ยนทางวิชาการ ในเรื่องเกี่ยวกับความมั่นคงของชาติ ทั้งในด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคมจิตวิทยา การทหาร วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การพลังงานและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งเป็นการสร้างเครือข่ายและกระชับความสัมพันธ์ เพื่อเป็นประโยชน์ในการปฏิบัติงานร่วมกันในอนาคตระหว่างนักศึกษาของสถาบันการศึกษาระดับสูงประเทศ โดยเชิญ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ มาปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ “รัฐบาลใหม่กับทิศทางการขับเคลื่อนประเทศไทย” ที่อาคาร 10 ชั้น 2 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
  • มูลนิธิสถาบันวิจัยนโยบายเศรษฐกิจการคลัง จัดการสัมมนาวิชาการเรื่อง "การบริหารการคลังสู่ความยั่งยืน" ที่ห้องบอลรูม โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ เวลา 10.00 น.
  • นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ อธิบดีกรมสรรพสามิต เป็นประธานในพิธีเปิด SMART OFFICE สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ราชบุรี สาขาเมืองราชบุรี ณ สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ราชบุรี จังหวัดราชบุรี เวลา 11.00 น.
  • ผู้จัดการ ธ.ก.ส.และผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง(องค์การมหาชน) หรือสวพส.ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรและชุมชนบนที่ราบสูงตามแนวทางการพัฒนาของมูลนิธิโครงการหลวง ณ ห้องโถงชั้น 3 ธ.ก.ส.สำนักงานใหญ่ เวลา 13.30 น.
  • ติดตามเสียงสะท้อนหลังที่ประชุม ครม.วานนี้รับทราบการแต่งตั้งกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนนับสิบให้เข้ามารับตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตั้งแต่ผู้ช่วยรัฐมนตรี ที่ปรึกษารัฐมนตรี เลขานุการรัฐมนตรี และผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรี ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นสายล่อฟ้าให้ถูกฝ่ายค้านและกลุ่มต่อต้านออกมาโจมตีได้ตลอดเวลา ขณะที่ตัวแทนกลุ่มคนเสื้อแดงออกตัวมาชี้แจงตามธรรมเนียมว่า ค่าของคนอยู่ที่ผลงาน ดังนั้นจึงต้องขอเวลาในการพิสูจน์ผลงาน เพื่อลบคำสบประมาทเหมือนกับ ครม.
  • ประธานสภาผู้แทนราษฎร นัดประชุมในช่วงบ่ายเพื่อพิจารณาญัตติเร่งด่วนเกี่ยวกับการแก้ปัญหาอุทกภัยทั่วประเทศ ได้แก่ 1.ขอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาแก้ไขปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก 2.ขอให้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาศึกษาการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมและการให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยในพื้นที่ลุ่มน้ำยมอย่างเป็นระบบ และ 3.ขอให้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแก้ไขปัญหาน้ำท่วม
  • ช่วงค่ำ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่นประจำปี 2554 ที่ห้องรอยัลจูบิลี่บอลรูม อิมแพ็ค เมืองทองธานี
  • วันนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะมีการประชุมตามวาระปกติ ซึ่งยังคงมีประเด็นที่จะต้องติดตามอีกหลายประเด็น อาทิ กกต. ได้ทำคำร้องกรณีการตัดสิทธิ์ หรือ ใบแดงของ นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ส.ส.นครราชสีมา พรรคภูมิใจไทย ในการเลือกตั้งซ่อม ปี 2553 ส่งศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง เสร็จแล้วหรือไม่ รวมถึง การรับรองการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ และกรณีการสอบข้อเท็จจริง เรื่องความเป็นสมาชิกภาพ พรรคเพื่อไทย ของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่ขณะนี้ใกล้กำหนดกรอบระยะเวลา 30 วันแล้ว
  • ยังเป็นประเด็นร้อนระอุสำหรับเก้าอี้ ผบ.ตร.ของ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เมื่อถูกแฉกรณีบ่อนกลางกรุง ประกอบกับมีกระแสข่าวรัฐบาลจะย้ายเข้าสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อเปิดทางให้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รอง ผบ.ตร.ที่เป็นพี่ชายคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร(ดามาพงศ์) อดีตภริยาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะเกษียณอายุราชการในปี 2555 ซึ่งล่าสุดท่าทีของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแล สตช.ออกมาเปรยว่าต้องการคืนความเป็นธรรมให้กับ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์
  • ติดตามสถานการณ์อุทกภัยทั่วประเทศ โดยนายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ เตรียมนัดประชุมผู้ว่าฯ 8 จังหวัดที่อยู่ในบริเวณลุ่มน้ำยมและใกล้เคียง ถกหาแนวทางบูรณาการร่วมกันตามนโยบายแก้ไขปัญหาพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก"บางระกำโมเดล" ของรัฐบาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ