"เครือรพ.วิชัยเวช" คาดเสนอขายหุ้น IPO ได้ภายในต้นปี 55

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 31, 2011 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล. กิมเอ็ง (ประเทศไทย) หรือ KEST ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินบมจ. ศรีวิชัยเวชวิวัฒน์ ผู้บริหารเครือโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล คาดว่า จะดำเนินการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในเร็วๆ นี้ ซึ่งคาดว่าจะเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไป (IPO)ได้ภายในต้นปีหน้า ก่อนจะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป

เนื่องจากธุรกิจให้บริการทางการแพทย์เป็นธุรกิจที่มีการเติบโตอย่างสม่ำเสมอและมั่นคง แม้ในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัว ในช่วงที่ผ่านมา การประกอบธุรกิจให้บริการทางการแพทย์มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องและมีการปรับกลยุทธการแข่งขันให้สอดคล้องกับภาวะการณ์แข่งขันที่รุนแรงขึ้น โดยจะเห็นการทำกิจกรรมการตลาดของกลุ่มโรงพยาบาลต่างๆ ที่มากขึ้น รวมถึงการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันด้วยการควบรวมกิจการเพื่อขยายขนาดให้ใหญ่ขึ้น ตลอดจนการขยายสาขาของโรงพยาบาลในรูปแบบคลินิก ซึ่งทั้งหมดนี้เพื่อรองรับกับการเปิดเสรีทางการค้าและบริการภายใต้ข้อตกลงของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)

“เราเชื่อมั่นว่า เครือโรงพยาบาลวิชัยเวชฯ มีความพร้อมรับมือกับการแข่งขันดังกล่าว รวมทั้งการรับประโยชน์จากโอกาสทางธุรกิจ เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลที่มีศักยภาพในการแข่งขันสูง มีคุณภาพการรักษาพยาบาล และคุณภาพการให้บริการที่ได้มาตรฐานสูงในระดับสากล อีกทั้งยังมีคลินิกการรักษาที่ครอบคลุม ทุกกลุ่มเป้าหมาย เช่น ศูนย์ทันตกรรม และศูนย์ความงามและเลเซอร์ รวมถึงความพร้อมด้านบุคลากรทางการแพทย์ที่เชี่ยวชาญเฉพาะทางทุกสาขา และการลงทุนในอุปกรณ์การแพทย์ที่ทันสมัย นอกจากนี้ เครือโรงพยาบาลวิชัยเวชฯ ยังมีนโยบายในการบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญการ Rebranding ของเครือโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนลยังเป็นการมุ่งสู่เป้าหมายทางธุรกิจในการเป็นโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำที่จะมุ่งขยายตลาดทั้งภายในและภายนอกประเทศ” นายมนตรีกล่าว

ด้านนพ.วิชัย วนดุรงค์วรรณ ประธานกรรมการ บมจ. ศรีวิชัยเวชวิวัฒน์ กล่าวว่า หลังจากการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้ว คณะกรรมการและผู้บริหารของบริษัทฯ มีแผนที่จะขยายธุรกิจและบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำสุขภาพที่ดีมาสู่ลูกค้าผู้ใช้บริการ ตามนโยบายของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้น 3 ด้าน นั่นคือ V Care เราใส่ใจผู้รับบริการ V Cure เราใช้ความสามารถรักษาผู้ป่วย และ V Can เราทำได้สำเร็จ ซึ่งทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้แนวคิด ‘ดูแลชีวิต…ด้วยจิตใจ’ เพื่อตอกย้ำให้บุคลากรทางการแพทย์ของเราใช้จิตใจดูแลผู้ป่วยอย่างเต็มที่

"การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ บริษัทฯ มีความตั้งใจที่จะยกระดับมาตรฐานการบริการของโรงพยาบาลเข้าสู่มาตรฐานสากล เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่ต้องการขยายการบริการแก่ลูกค้าต่างประเทศ และรองรับการขยายบริการสู่ภูมิภาคทั่วโลก" นพ.วิชัย กล่าว

พญ.สายสุณี วนดุรงค์วรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ศรีวิชัยเวชวิวัฒน์ กล่าวว่า หลังจากการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้ว บริษัทฯ มีแผนที่จะดำเนินโครงการเพิ่มเติมอันสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ทางธุรกิจ ได้แก่ โครงการคลินิกวิทยาศาสตร์การกีฬา (Sports Science Clinic) โดยมีจุดมุ่งหมายในการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬามาประยุกต์ เพื่อส่งเสริมสมรรถภาพนักกีฬาแต่ละประเภท ตลอดจนการดูแลสุขภาพทั้งร่างกาย (Physical Fitness) และจิตใจ (Mental Fitness)

นอกจากนี้ เครือโรงพยาบาลยังมีโครงการตั้งศูนย์การแพทย์แบบองค์รวมในการรักษาโรคมะเร็งแบบบูรณาการ โรคเบาหวานครบวงจร และการแพทย์ชะลอวัย ซึ่งการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งของเครือโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล จะทำให้สามารถขยายฐานลูกค้าออกไปได้มากขึ้น ซึ่งจะสอดรับกับนโยบายของภาครัฐที่ต้องการให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ในเอเชีย

สำหรับ โรงพยาบาลในเครือ ประกอบด้วย โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล อ้อมน้อย โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล หนองแขม และโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล สมุทรสาคร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ