BJC ปรับเพิ่มเป้ารายได้ปี 54 เป็นโตเกิน 15% หลังยอดขายเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 31, 2011 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล กรรมการผู้จัดใหญ่ บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) เปิดเผยว่า รายได้ในปี 54 คาดว่าจะเติบโตได้เกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 15% จากช่วงครึ่งปีแรกที่มีรายได้เติบโต 20%

โดยรายได้และกำไรในไตรมาส 3/54 จะดีกว่าไตรมาส 2/54 เนื่องจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ ประกอบกับต้นทุนการผลิตที่กลับเข้าสู่ภาวะปกติ จากก่อนหน้านี้ที่ได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้น โดยคาดว่า Net margin ในไตรมาส 3/54 จะอยู่ที่ 6-7% สูงกว่าช่วงครึ่งปีแรกที่อยู่ที่ 5.8%

นอกจากนี้จะมีการรับรู้รายได้จากการเข้าไปซื้อกิจการใน เอเซียบุ๊ค ที่ใช้เงินลงทุน 1.8 พันล้านบาท โดยจะรับรู้รายได้ประมาณ 4% ของยอดขายเอเซียบุ๊ค ซึ่งแต่ละปีจะมียอดขาย 1 พันล้านบาท และกำไรปีละ 70 ล้านบาท และบริษัทจะใช้เอเซียบุ๊คเป็นช่องทางจำหน่ายมากขึ้น โดยเฉพาะเครื่องเขียนและสินค้าไอที และบริษัทมีแผนขยายสาขาเอเซียบุ๊คต่อเนื่อง 12 สาขา/ปี และคาดว่าผลตอบแทนการลงทุน (IRR) จะอยู่ที่ 14-15% ใน 3 ปีข้างหน้านับจากปีนี้

สำหรับการขยายตลาดในต่างประเทศ บริษัทยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจต่อเนื่อง โดยการขยายสินค้าใหม่ๆ และการลงทุน ซึ่งในปีนี้จะมีดีลร่วมทุน 1 ราย และเดินหน้าการซื้อกิจการในธุรกิจค้าปลีกอย่างต่อเนื่อง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะในแถบเวียดนามเหนือ ซึ่งการขยายธุรกิจต่างประเทศจะทำให้สัดส่วนรายได้ในต่างประเทศเพิ่มขึ้น เป็น 15% ภายในสิ้นปีนี้ จากช่วงครึ่งปีแรกอยู่ที่ 11%

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงศึกษาแนวทางการเพิ่มทุน แต่ขณะนี้บริษัทยังความสามารถใช้วงเงินกู้ที่มีอยู่ เนื่องจากยังมี D/E ต่ำที่ 0.6 เท่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ