(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งตัวแบบไซด์เวย์ดาวน์ เก็งตัวเลขศก.สหรัฐฯคืนนี้ไม่ดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 2, 2011 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.คันทรี่ กรุ๊ป กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวลงก่อนที่จะไต่ขึ้น แต่ภาพโดยรวมคงเป็นลักษณะของการแกว่งไซต์เวย์ โดยตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ก็ปรับตัวลงกัน เนื่องจากมีความคาดการณ์ว่าตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯที่จะประกาศในคืนนี้จะออกมาไม่ดีนัก

อีกทั้งคงยังวิตกเรื่องปัญหาหนี้ในยุโรปด้วย โดยกลัวว่าคนที่เข้ามาช่วยเหลือประเทศที่มีปัญหาหนี้จะลำบากเอง อย่างเยอรมัน ดังนั้นจะเห็นได้ว่ายังมีการซื้อทองคำกันอย่างมาก

นอกจากนี้ แม้ว่านักลงทุนต่างชาติจะซื้อสุทธิเมื่อวานนี้ แต่จะเห็นได้ว่าคนส่วนใหญ่ยังเล่นสั้น แม้ตลาดหุ้นไทยจะดี เพราะช่วงนี้ไม่มีอะไรดึงให้คนเข้ามาซื้อกลับไปถือไว้ได้

พร้อมให้แนวรับ 1,065-1,060 จุด แนวต้าน 1,075-1,082 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(1 ก.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,493.57 จุด ลดลง 119.96 จุด(-1.03%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,204.42 จุด ลดลง 14.47 จุด(-1.19%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,546.04 จุด ลดลง 33.42 จุด (-1.30%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 4,444.34 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 88.93 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.12 ดอลลาร์หรือ 0.1%
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เช้านี้เปิดที่ 10.41 เหรียญฯ/บาร์เรล อ่อนลงจากวานนี้(1 ก.ย.)ปิดที่ 10.81 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • คลังชงหักลดหย่อนภาษีบ้านหลังแรก 3 แสนบาท 1 ปี หวังกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์ ขณะที่ธอส.เสนอสูตรบ้านหลังแรกดอกเบี้ย 0% แค่ 3 ปีราคาบ้าน 3-4 ล้านบาท เตรียมเสนอนายกฯ ชี้ขาดงบประมาณปี 55 วงเงิน 2.36 ล้านล้าน ขาดดุล 4 แสนล้าน "วิรุฬ" เผยใช้เงินเพิ่มรายได้ปริญญาตรี 1.5 หมื่นบาทปีละ 2.6 หมื่นล้าน
  • พลังงานเล็งออก“คูปอง-บัตรเครดิต"รับลอยตัวแอลพีจี หวังอุ้มครัวเรือนรายได้น้อย เผยต้นปีหน้า ทยอยปรับราคาไตรมาส ละ 0.50-1.00 บาท/กก. มั่นใจคนรับผลกระทบได้หลังนโยบายเพิ่มรายได้ส่งผล ด้านเอกชนหนุนปรับโครงสร้างทั้งระบบ
  • สินค้าอาหารปรับขึ้นราคาดันเงินเฟ้อเดือนส.ค. พุ่ง 4.29% สูงสุดรอบ 35 เดือน พาณิชย์ มั่นใจคุมเงินเฟ้อทั้งปีตามกรอบ 3.2-3.7% หลังจากรัฐบาลลดราคาน้ำมัน ยันขึ้นค่าแรง จำนำ ไม่กระทบเงินเฟ้อ ด้าน "ประสาร" โยนบอร์ด ธปท. แก้ 4 โจทย์หิน ลั่นยึดหลักประโยชน์ประเทศ ห่วงปรับกรอบเงินเฟ้อบ่อย กระทบเชื่อมั่นนักลงทุนและผู้ออมเงิน
  • ที่ประชุมคณะกรรมาธิการ(กมธ.) สามัญตรวจสอบประวัติความประพฤติและพฤติกรรมทางจริยธรรมผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นกรรมการกำกับกิจการกระจายเสียงกิจการวิทยุโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) จำนวน 44 คนส่งรายงานผลการศึกษาถึง พล.อ.ธีรเดช มีเพียร ประธานวุฒิสภาแล้วเพื่อให้บรรจุระเบียบวาระการพิจารณาคัดเลือก กสทช. ในวันที่ 5 ก.ย. ให้เหลือ 11 คน
  • นายแบงก์ชี้ทิศทางดอกเบี้ยเริ่มแกว่ง คาดเข้าใกล้จุดสูงสุด ขณะที่การออกตั๋วบี/อีอาจมีต้นทุนเพิ่มขึ้นหาก ก.ล.ต.เข้ามาควบคุมจริง ส่งผลแรงจูงใจลดลง ด้านทิสโก้ขึ้นดอกเบี้ยเงินฝากอีกละลอก ชูออมทรัพย์ไดมอนด์ดอกเบี้ย 3% สูงสุดในระบบ ด้านฟิทช์ชมภาคแบงก์ไทยแข็งแกร่งดีกว่าเกาหลีใต้กับอินโดนีเซีย ดูจากคุณภาพสินทรัพย์ยังดีอยู่ ส่วนความเสี่ยงมหภาคต่ำ ชี้หากสหรัฐชะลอตัวจริงไม่ส่งผลกระทบไทย
  • ฟิทช์เรทติ้งระบุเศรษฐกิจไทยกำลังเข้าสู่ภาวะชะลอตัว จากเงินเฟ้อที่สูงและปัจจัยเสี่ยงเฉพาะของประเทศโดยเฉพาะด้านการเมือง ขณะที่ภาวะเศรษฐกิจ-สถาบันการเงินจะยังแข็งแกร่ง ส่วนการยกเว้นเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันชั่วคราวยังส่งผลกระทบต่อ บ.น้ำมันไม่มาก แต่เป็นโจทย์ท้าทายหากกลับมาเก็บตามปกติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ