จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 2, 2011 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*LALIN

-นสพ.รายงาน ฉายแววรุ่งหลังงบ Q3/2554 ยอดขายพุ่ง 50% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่ปั๊มได้ 330 ล้านบาท ด้านหัวเรือใหญ่ "ไชยยันต์ ชาครกุล" รุกเปิดโครงการครึ่งหลังอีก 5 แห่ง มูลค่าราว 3,000 ล้านบาท พร้อมการันตีปีนี้ยอดขายโตได้แน่ 2.5 พันล้าน โปรยยาหอมปันผลปีนี้สดใสหลังควักกระเป๋าจ่ายระหว่างกาลแล้วหุ้นละ 0.08 บาท

*CEI

-นสพ.รายงาน แรงแซงโค้งหลังออเดอร์ Q4/2554 ทะลักด้านแหล่งข่าวส่งซิกปี 2554 กำไรเทิร์นอะราวนด์ทะลุ 100 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2553 กว่า 669% แถมแจกปันผลมือระวิง 0.25 บาทต่อหุ้น ยิลด์สูง 6% แย้มออกโรงธุรกิจใหม่เร็วๆ นี้ แอบซุ่มเจรจาพันธมิตรธุรกิจ

*MDX

-นสพ.รายงาน รับทรัพย์ก้อนโตปิดดีลลูกค้าญี่ปุ่นขายที่ดิน 20 ไร่ หนุนผลงานไตรมาส 3/2554 พลิกเป็นกำไรหลังไตรมาส 2 ขาดทุน 6.6 แสนบาท พ่วงข่าวดีไตรมาส 4 ผลงานพีคสุดเตรียมเปิดกรุรับยอดโอนอีก 100 ไร่ หนุนรายได้ปีนี้โตตามเป้าที่ 10% จากปีก่อน

*TTW

-นสพ.รายงาน จ่อสรุปแผนลงทุนพลังงานทดแทนอีก 1 โครงการเดือนตุลาคม-พฤศจิกายนนี้ หลังบอร์ดไฟเขียวซื้อหุ้น 30% จาก CK พาวเวอร์ไปแล้ว ย้ำปีนี้กำไรเด่นกว่าปีก่อน แม้ครึ่งแรกเจอปัญหาการจ่ายน้ำทับซ้อน และฝนตกมากมั่นใจทั้งปีจ่ายน้ำตามเป้า 260 ล้านคิว

*NCH

-นสพ.รายงาน ย้ำเป้ารายได้แตะ 1.7 พันล้านบาท หลังครึ่งปีโชว์ฟอร์มเจ๋งสร้างยอดขายได้แล้วกว่า 1.2 พันล้านบาท พร้อมทั้งการันตีกำไรมีโอกาสทำได้ดีกว่าปีก่อนอย่างแน่นอน รับอานิสงส์รายได้พิเศษจากการ ขายที่ดินมูลค่า 547 ล้านบาท เล็งอนาคตเป้ากำไร-รายได้ปี 2555 โต 20% เตรียมขยับราคาขายบ้านเฉลี่ย 7% รับนโยบายบ้านหลังแรก 0% ระยะเวลา 5 ปีของรัฐบาลเชื่อยอดขาย พุ่งพรวด

*TIP

-นสพ.รายงาน จ้างมือโปรบริหารพอร์ตลงทุนตลาดหุ้น งานนี้บลจ. KTAM และ บลจ.ทิสโก้ รับไปรายละ 400 ล้านบาท ส่วนกำไรจากการลงทุนปีนี้ปลื้มไม่อายใครโต 100% ส่วนหนึ่งเป็นเพราะตลาดหุ้นและตลาดตราสารหนี้ให้ผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจ ขณะที่เบี้ยรับรวมก็โตสมหวัง

*BGT

-นสพ.รายงาน จ่ายปันผลปี 2554 มีลุ้นสูงกว่าปีก่อน หลังเพิ่มประกาศจ่ายปันผลระหว่างกาลเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เข้ามาอยู่ในตลาดหุ้นไปแล้ว 0.015 บาท มั่นใจดิวิเดนด์ยิลด์ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 40 ส่วนผลประกอบการปี2554 ยังสดใส ตั้งเป้ารายได้และกำไรเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% วางแผนขยายสาขาเพิ่มอีก 20 สาขา คาดสิ้นปีนี้มีสาขารวมไม่น้อยกว่า 150 สาขา

*UBIS

-นสพ.รายงาน ส่งซิกงวด 6 เดือนหลังปี 2554 ผลงานแจ๋วกว่า 6 เดือนแรกของปีเดียวกันที่มีรายได้ 346.58 ล้านบาท อานิสงส์ต้นทุนนิ่ง บริหารได้ง่ายขึ้น แถมมั่นใจทั้งปีรายได้โตถึงฝัน 15% จากปีก่อน ขานรับเศรษฐฏิจฟื้นตัว พร้อมเดินหน้าบุกตลาดต่างประเทศเต็มสูบ หวังดันตัวเลขส่งออกเป็น 50% จากปัจจุบันที่ 45%

*EARTH, TTP, LOXLEY

-นสพ.รายงาน EARTH ปลอดโทษแคช บาลานซ์ ราคาวิ่งได้ถึง 6.50 บาท เหตุ P/E แค่ 41 เท่า ส่วนที่ปรึกษาทางการเงินให้ความเห็นราคาแลกเปลี่ยนหุ้น EARTH กับ TTP ระดับ 3.33 บาทเหมาะสม มองผู้ถือหุ้น EARTH ควรมีมติให้ซื้อหุ้น TTP ด้วยวิธีเพิ่มทุนและแลกหุ้น มองอนาคตสดใสยอดขายและกำไรเพิ่มขึ้น จากศักยภาพการดำเนินธุรกิจ ส่วนหุ้น LOXLEY สัปดาห์นี้ไม่ติดแคช บาลานซ์เช่นกัน

*JAS

-นสพ.รายงาน ผู้บริหาร JAS การันตี 3 จีเกิด “ธุรกิจบรอดแบนด์" ไม่ตาย ฟุ้งสิ้นปีลูกค้าพุ่งกว่าล้านราย เสริมทัพด้วยการดันบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงไร้สายเสิร์ฟคนไทยทั่วประเทศราคา 590 บาทต่อเดือน ระยะ 2 ก.ม.

*MCOT, TRUE

-นสพ.รายงาน MCOT เล็งดึง “เจ้าสัวเจริญ" ควบ “ทรู" ลงทุนแผนพัฒนาที่ดิน 50 ไร่ ฟากผู้บริหารลั่นแผนงานธุรกิจแกร่งมั่นคง ไม่ได้แย่ถึงขั้นโบรกฯวิตกย้ำรับมือการคลอด กสทช. ได้แน่ ชงบอร์ดพิจารณาจ่ายปันผลกลางเดือนนี้หารือกับกระทรวงการคลังถึงแนวทางเพิ่มฟรีโฟลตหุ้น

*SPALI

-นสพ.รายงาน "ศุภาลัย" มีแววกำไรไตรมาส 3/54 ทรงตัวจากไตรมาส 2/54 หลังคอนโด "ศุภาลัย พาร์ค ติวานนท์" เร็วกว่าคาด คาดกำไรปีนี้เพิ่ม 16% ตามอัตราการโอนคอนโดสูงกว่าคาดไว้ แถมรับประโยชน์มาตรการบ้านหลังแรกของภาครัฐ เหตุมีบ้านต่ำกว่า 3 ล้านบาท เกือบ 80% และลดภาษีนิติบุคคล

*LH

-นสพ.รายงาน จ่อตั้งกองทุนอสังหาฯใหม่ในปลายปีนี้ หรือต้นปีหน้า โบรกฯคาดฟันกำไร 991 ขายเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ 5 แห่งเข้ากองทุนฯ หนุนกำไรปีหน้าโต 21% ส่วนปีนี้ลุ้นกำไร 4.2 พันลบ. ทำนิวไฮนับตั้งแต่ปี'48 ขณะที่รายได้ปีนี้โตเข้าเป้า20% ด้านราคาหุ้นในตลาดยังไม่สะท้อนกำไรสูงสุดปีนี้

*AOT

-นสพ.รายงาน รมว.คมนาคม มีนโยบายให้กระทรวงเร่งเดินหน้าจัดทำแผน Single Airport เสนอ ครม. เรื่องสุวรรณภูมิเฟสที่ 2, อาคารผู้โดยสารในประเทศ และทางวิ่งเส้นที่ 3 รวมไปถึงความเป็นไปได้ในการสร้างรถโมโนเรียลในสนามบิน ซึ่งแผนเดิมที่ AOT เสนอ ครม. ชุดก่อนมีเฉพาะสุวรรณภูมิเฟส 2 เม็ดเงินลงทุน 6.2 หมื่นล้านบาท แต่ยังไม่ได้รวมอาคารผู้โดยสารในประเทศใหม่และเส้นทางวิ่งที่ 3 ที่เพิ่งจะมีการศึกษาและแนะนำให้จัดทำโดยองค์กร ICAO คาดว่าอาจจะทำให้ AOT เร่งขึ้นค่าธรรมเนียมสนามบิน

*AKR

-นสพ.รายงาน เล็งขยายกำลังการผลิตในบริษัท เอกรัฐโซล่าร์อีกเท่าตัว จากปัจจุบันอยู่ที่ 25 เมกะวัตต์ต่อปี หลังกระทรวงพลังงานหนุนโรงไฟฟ้าโซล่าร์เซลล์เข้าระบบเพิ่ม แนะรัฐเร่งมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการไทย

*THCOM

-นสพ.รายงาน “ไอซีที" รับข้อเสนอ THCOM ดำเนินการรักษาสิทธิวงโคจรตำแหน่ง 120 องศาตะวันออก เล็งส่งเรื่องเข้าครม.อนุมัติได้ 13 ก.ย.นี้ ยืนยันเปิดเสรีไม่มีข้อพิพาทเข้ามาเกี่ยวข้องแน่นอน

*N-PARK

-นสพ.รายงาน ยื่นข้อเสนอธนารักษ์ ยืดอายุสัมปทานโครงการโรงแรมอามันรีสอร์ทอีก 6 ปี จากที่เหลือ 24 ปี แลกกับเดินหน้าโครงการต่อ ด้านธนารักษ์ส่งอัยการดูข้อกฎหมาย ก่อนเสนอรมว.คลัง ขณะที่เอกชนค้างชำระค่าเช่าติดต่อกัน 2 ปี กว่า 6.6 ล้านบาท

*BCP

-นสพ.รายงาน คาดในปีนี้จะเปิดสถานีบริการน้ำมันต้นแบบของบางจากบนถนนวิภาวดี-รังสิต 2 แห่งซึ่งเป็นปั๊มโมเดลใหม่ที่จะใช้ขยายสถานีบริการของบริษัทในอนาคต

*PICNI

-นสพ.รายงาน กรรมการผู้จัดการเผยกลุ่มผู้ร่วมทุนใหม่ที่นำโดยนายพิมล ศรีวิกรม์ และนายวิชัย ทองแตง ยังไม่ได้มีการใส่เงินเข้ามาเพื่อซื้อหุ้นเพิ่มทุนให้ปิคนิคจำนวน 1,700 ล้านบาท ตามคำสั่งศาลตามแผนฟื้นฟูกิจการที่กำหนดให้กลุ่มผู้ร่วมทุนใหม่กลุ่มนายพิมลต้องใส่เงินเข้ามาภายใน 120 วัน นับจากวันที่ศาลมีคำสั่งเห็นชอบด้วยแผนฟื้นฟูกิจการ ซึ่งครบกำหนดที่ต้องใส่เงินเข้ามาภายในวันที่ 1 ก.ย.นี้ แต่ปรากฏว่าจากการตรวจสอบไปยังบัญชีธนาคารกลับไม่พบว่ามีการโอนเงินเข้ามาแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ