ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าร่วง 100.21 จุดหลังยูโรอ่อนฉุดหุ้นส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 2, 2011 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าร่วงลงอย่างหนักในวันนี้ (2 ก.ย.) เนื่องจากแรงขายทำกำไร นอกจากนี้ การอ่อนค่าลงของสกุลเงินยูโรยังฉุดหุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออกร่วงลงด้วย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าร่วงลง 100.21 จุด หรือ 1.11% แตะที่ 8,960.59 จุด

ราคาหุ้นร่วงลง 32 กลุ่มจากทั้งหมด 33 กลุ่ม โดยหุ้นกลุ่มประกันดิ่งลงหนักสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ และกลุ่มผลิตภัณฑ์โลหะ ส่วนหุ้นกลุ่มสารสนเทศเป็นหุ้นเพียงกลุ่มเดียวที่ดีดตัวขึ้นในช่วงเช้านี้

โบรกเกอร์กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวอ่อนแรงลงในเช้าวันนี้หลังจากที่พุ่งขึ้นเหนือระดับ 9,000 จุดเมื่อวานนี้ โดยหุ้นบริษัทส่งออกที่มีความอ่อนไหวต่อสกุลเงินยูโรร่วงลง หลังจากเงินยูโรอ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับเงินเยน

นักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนส.ค.ในคืนนี้ตามเวลาไทย โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าตัวเลขจ้างงานจะปรับตัวเพิ่มขึ้นเพียง 75,000 ตำแหน่ง หลังจากที่เพิ่มขึ้นแข็งแกร่งถึง 117,000 ตำแหน่งในเดือนก.ค. และคาดว่าอัตราว่างงานเดือนส.ค.จะทรงตัวอยู่ที่ระดับ 9.1%

โบรกเกอร์กล่าวว่า นายโยชิฮิโกะ โนดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นได้ประกาศรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ในช่วงเช้าวันนี้ แต่คาดว่ารายงานดังกล่าวจะมีผลกระทบต่อตลาดแค่ในวงจำกัด จนกว่านโยบายเศรษฐกิจจะมีความชัดเจนมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ