CYBER คาดรายได้ปี 55 ก้าวกระโดด หลังรับรู้จากธุรกิจผลิตแท็บเล็บให้สมาชิกขายตรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 2, 2011 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนินทร์เดช วานิชวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ (CYBER) คาดว่า รายได้ในปี 55 จะเติบโตก้าวกระโดด จากปี 54 ที่คาดว่า อาจจะน้อยกว่าหรือใกล้เคียงรายได้ในปี 53 ที่ 90 กว่าล้านบาท หลังบริษัทเข้าทำธุรกิจผลิตแท็บเล็ต ซึ่งมีต้นทุนต่ำกว่าเกมส์ที่มีต้นทุนเฉลี่ย 30-40% ประกอบกับธุรกิจเกมส์อยู่ในภาวะหดตัว หลังลูกค้ายุโรปและอเมริกาจากปัญหาเศรษฐกิจและความสนใจในในเกมส์นินเทนโดลดลง โดยหันมาสนใจพวกไอโฟนมากกว่า ซึ่งลูกค้าจากอเมริกามีสัดส่วน 70-80% จากปัจจัยดังกล่าวทำให้บริษัทหันมาเจาะตลาดในประเทศมากขึ้นและเน้นผลิตแท็บเล็ตเข้าไปในธุรกิจขายตรงมากขึ้น โดยจะส่งผลต่อสัดส่วนรายได้ในปีหน้าเพิ่มขึ้นเป็น 60% เกมส์ 20% โรงเรียน 20-30% นอกจากรายได้ที่เติบโตยังสนับสนุนให้กำไรในปีหน้าเติบโตเพิ่มขึ้นด้วย

ล่าสุด บริษัทได้เป็นผู้ผลิตแท็บเล็ต ให้สมาชิกนูไลฟ์ โดยตั้งเป้ายอดแทปเล็ต 1 หมื่นเครื่อง/ปี จากสมาชิกนูไลฟ์ 1 แสนคน โดยทั้งโครงการมีสัญญาขายทั้งหมด 140 ล้านบาท เริ่มส่งมอบแท็บเล็ต ปลายเดือนต.ค.นี้เป็นต้นไป และรายได้จะเข้ามาในไตรมาส 4/54 บางส่วน และจะเข้าเต็มปีในปีหน้า

นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างเจรจากับผู้ประกอบการขายตรงอีก 2-3 รายคาดจะได้ข้อสรุปในปีหน้า และนอกจากธุรกิจขายตรงแล้วยังสนใจในธุรกิจขายประกันซึ่งมีเน็ตเวิร์คมาก ทำให้ปริมาณการขายแท็ปเล็ตมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ