GLOW ประสบความสำเร็จในการออกหุ้นกู้ชำระหนี้เงินกู้-ลงทุนขยายกำลังผลิต TNP

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 5, 2011 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทธิวงศ์ คงสิริ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการเงิน บมจ.โกลว์พลังงาน (GLOW) กล่าวว่า กลุ่มบริษัทโกลว์ ประสบความสำเร็จในการออกและเสนอขายหุ้นกู้อายุ 10 ปี จากที่มีแผนในการจัดหาเงินทุนในเบื้องต้นจำนวน 3,000 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้ในการรีไฟแนนซ์เงินกู้โครงการของบริษัทไทยเนชั่นแนลพาวเวอร์ (TNP) เป็นหลัก

แต่เนื่องจากความต้องการของนักลงทุนในหุ้นกู้ของบริษัทมีเป็นจำนวนมาก ทำให้บริษัทประสบความสำเร็จในการออกและเสนอขายหุ้นกู้อายุ 10 ปี ได้ในจำนวน 5,555 ล้านบาท บริษัทจึงสามารถจัดหาเงินทุนครอบคลุมเงินทุนที่ต้องนำไปใช้ในโครงการขยายกำลังการผลิตของไทยเนชั่นแนลพาวเวอร์ 2 เกือบทั้งหมดอีกด้วย จากที่จะจัดหาในปีหน้าอีกจำนวน 3,000 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้ในโครงการขยายกำลังการผลิตของไทยเนชั่นแนลพาวเวอร์ 2

"สำหรับความสำเร็จในครั้งนี้นอกจากจะช่วยให้เราสามารถสร้างมูลค่า (Value Creation) ได้ตามแผนงานแล้ว ยังสะท้อนถึงความมั่นใจของนักลงทุนที่มีต่อพื้นฐานธุรกิจและฐานะทางการเงินที่แข็งแรงของกลุ่มบริษัทอีกด้วย แม้ว่าตลาดการเงินจะอยู่ในภาวะผันผวนตลอดหลายอาทิตย์ที่ผ่านมาก็ตาม" นายสุทธิวงศ์ กล่าว

อนึ่ง บริษัทได้เข้าถือหุ้นทั้งหมดใน TNP และปัจจุบัน TNP มีกำลังการผลิตจำนวน 143 เมกะวัตต์ ที่เปิดดำเนินการอยู่ และอีกจำนวน 110 เมกะวัตต์ อยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยมีกำหนดการเดินเครื่องเชิงเชิงพาณิชย์ในสิ้นปี 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ