ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: วิตกศก.สหรัฐถดถอยฉุดนิกเกอิปิดร่วง 166.28 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 5, 2011 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดร่วงลงในวันนี้ (5 ก.ย.) โดยดัชนีร่วงลงกว่า 2% ในระหว่างวัน เนื่องจากข้อมูลการจ้างงานที่อ่อนแอของสหรัฐได้จุดปะทุให้เกิดความกังวลว่าเศรษฐกิจสหรัฐอาจจะเข้าสู่ภาวะถดถอย นอกจากนี้ หุ้นบริษัทส่งออกร่วงลงหลังจากสกุลเงินยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินเยน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิเกอิร่วงลง 166.28 จุด หรือ 1.86% ปิดที่ 8,784.46 จุด

ราคาหุ้นร่วงลงเป็นส่วนใหญ่ โดยหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ร่วงลงหนักสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า ส่วนหุ้นกลุ่มผู้ผลิตไฟฟ้าและก๊าซ กลุ่มกระดาษและเยื่อกระดษ และกลุ่มขนส่งทางบก ดีดตัวขึ้น

โบรกเกอร์กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงอย่างหนักติดต่อกัน 2 ช่วงการซื้อขาย หลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานเมื่อวันศุกร์ว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรหยุดชะงักในเดือนส.ค. โดยไม่มีการจ้างงานเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับเดือนก.ค. ตรงข้ามกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 75,000 ตำแหน่ง ซึ่งข้อมูลดังกล่าวส่งผลให้นักลงทุนวิตกกังวลว่า เศรษฐกิจสหรัฐซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกนั้น อาจจะกลับเข้าสู่ภาวะถดถอย

หุ้นบริษัทผลิตรถยนต์และผู้ผลิตเครื่องจักรในอุตสาหกรรมชั่งตวงวัดของญี่ปุ่น ซึ่งมักจะอ่อนไหวต่อตลาดปริวรรตเงินตรานั้น ร่วงลงอย่างหนักหลังจากสกุลเงินยูโรอ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับเยน อันเนื่องมาจากความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจของยุโรป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ