TPOLY ปรับเพิ่มเป้ารายได้ปี 54 จาก 2.5 พันลบ.เป็น 2.7 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 6, 2011 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ จันทร์พลังศรี กรรมการผู้จัดการ บมจ. ไทยโพลีคอนส์ (TPOLY) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับเป้าหมายรายได้ปีนี้เป็น 2,700 ล้านบาท จากที่ตั้งเป้าไว้ 2,500 ล้านบาท โดยแนวโน้มผลประกอบการในครึ่งปีหลังมีทิศทางการเติบโตโดดเด่นกว่าครึ่งปีแรก ซึ่งเป็นผลมาจากการรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้ทั้งสิ้น 5,600 ล้านบาท แบ่งเป็นงานที่เซ็นสัญญาแล้วมูลค่า 2,640 ล้านบาท และงานที่ประมูลได้และอยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญามูลค่า 2,950 ล้านบาท โดยงานดังกล่าวแบ่งเป็นงานภาครัฐร้อยละ 52 และงานภาคเอกชนร้อยละ 48 ซึ่งงานส่วนใหญ่เป็นงานใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเป็นงานที่ได้รับสิทธิพิเศษทางภาษี ทำให้อัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) อยู่ในระดับที่ดี สะท้อนให้ผลประกอบการมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นในทิศทางเดียวกันด้วย

"จะเห็นว่าเพียงครึ่งปีเราสามารถทำ Backlog ได้มากกว่า 5,600 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายทั้งปีที่เราคาดว่าในปี 54 จะมี Backlog ที่ 5,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากลูกค้าให้ความไว้วางใจ...และจากที่งานส่วนใหญ่เป็นงานที่มีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในระดับที่ดี เมื่อรวมกับการบริหารจัดการภายในอย่างมีประสิทธิภาพ จึงมั่นใจว่าในครึ่งปีหลังนี้จะสามารถผลักดันอัตรากำไรสุทธิให้อยู่ในระดับที่สูงกว่าครึ่งปีแรก" นายเจริญ กล่าว

นายเจริญ กล่าวอีกว่า ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ได้ดำเนินธุรกิจผ่านทางบริษัท ทีโพลี่ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด คาดว่าจะเปิดโครงการแรกซึ่งเป็นโครงการทาวน์โฮม ขนาด 170-180 ยูนิต ได้ตามเป้าหมายในปลายปีนี้ และคาดว่าจะเปิด Pre sale ได้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2555

ส่วนธุรกิจโรงไฟฟ้าชีวมวล ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอนในระดับต่างๆ โดยโรงไฟฟ้าชีวมวลแห่งแรกขนาด 9.5 เมกกะวัตต์ ใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ อยู่ในระหว่างขั้นตอนการขออนุญาตก่อสร้าง และทำความเข้าในกับชุมชนในพื้นที่ คาดว่าคงต้องใช้เวลาอีกพอสมควร ในการสร้างกระบวนการการมีส่วนร่วมและให้กับชาวบ้าน ส่วนแห่งที่สองที่ดำเนินธุรกิจผ่าน บริษัท ช้างแรก ไบโอเพาเวอร์ จำกัด (CR) ผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้า ที่ตำบลนาโพธิ์ อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เริ่มการก่อสร้างแล้ว คาดว่าจะสามารถเริ่มการก่อสร้างแห่งที่ 3 ซึ่งอยู่ในจังหวัดเดียวกันได้ภายในปีหน้าตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ สามารถรับรู้รายได้จากธุรกิจโรงไฟฟ้าได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ 1/2556 เป็นต้นไป และทยอยรับรู้โครงการที่ 3-4 ในปี 2557 ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามแผนงานที่บริษัทวางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ