พลัส ปรับสัญลักษณ์องค์กรรวมธุรกิจบริการอสังหาฯ เป็นหนึ่งเดียว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 6, 2011 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯดำเนินธุรกิจมาครบ 15 ปีและมุ่งมั่นจะตอกย้ำขอบข่ายการให้บริการที่ครบครัน ตลอดจนเตรียมความพร้อมเพื่อรุกธุรกิจ บริษัทจึงได้ประกาศนโยบายในการปรับสัญลักษณ์องค์กรที่แต่เดิมได้ระบุแยกในแต่ละธุรกิจบริการ มาสู่ความเป็นหนึ่งเดียว เพื่อสะท้อนว่า พลัส คือ องค์กรที่ดำเนินธุรกิจด้านบริการที่หลากหลาย ภายใต้พันธกิจเดียวกัน

"สัญลักษณ์ใหม่จึงเป็นการสื่อถึงการก้าวไปข้างหน้าอย่างพร้อมเพรียงกันขององค์กร สู่โลกแห่งนวัตกรรม ที่การบริการต้องตอบโจทย์และเป็นไปอย่างครบวงจร และเพิ่มมิติของคุณค่าด้วยคุณภาพการบริการที่พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง"นายอภิชาติ กล่าว

นายอภิชาติ กล่าวว่า ในอนาคตใน 1-2 ปีข้างหน้าจะมีการแข่งขันด้านบริการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รุนแรงยิ่งขึ้นกว่าปัจจุบัน เพราะมีบริษัทต่างชาติและบริษัทไทยเข้าสู่ตลาดมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม พลัสจะไม่แข่งขันในเรื่องราคากับคู่แข่ง เพราะเรามีความมุ่งมั่นที่จะมอบบริการที่ครบวงจรและเป็นเลิศตามมาตรฐานสากลแก่ลูกค้า

ดังนั้น จึงเป็นที่มาของวิสัยทัศน์บริษัทว่าจะใช้กลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจด้วยการเพิ่มมูลค่าการให้บริการแก่ลูกค้าปัจจุบันให้มากยิ่งขึ้น เพื่อส่งมอบบริการที่ล้ำหน้า ทั้งในเรื่องบุคลากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ และมีใจบริการ ตลอดจนสรรหาเทคโนโลยี และแนวคิดนวัตกรรมในการให้บริการใหม่ๆ แก่ลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งท้ายที่สุด เมื่อลูกค้าปัจจุบันประทับใจในการให้บริการของเราก็จะนำไปสู่การบอกต่อและทำให้พลัสมีลูกค้าใหม่และรายได้ที่เพิ่มขึ้นในที่สุด

นายอภิชาติ กล่าวว่า รายได้จากธุรกิจบริการด้านอสังหาริมทรัพย์ของ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ระหว่างเดือนม.ค.— ส.ค.54 มีจำนวนรวม 335 ล้านบาท โดยมาจาก 4 ธุรกิจ ดังนี้ คือ ธุรกิจบริหารสินทรัพย์ มีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 37% สามารถสร้างยอดขายรวมได้ 125 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมา 15% จาก 2 บริการหลัก ประกอบด้วย บริการด้าน ซื้อ-ขาย-เช่า อสังหาริมทรัพย์ และบริการบริหารการขายโครงการ โดยมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 29%,

ธุรกิจบริหารจัดการด้านที่พักอาศัย มีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 40.9% สามารถสร้างยอดขายรวมได้ 136 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา 7% และมียอดการต่อสัญญาจากลูกค้าเดิมสูงถึง 90%,

ธุรกิจบริหารทรัพยากรอาคาร มีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 21.9% สามารถสร้างยอดขายรวมได้ 73 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมา 12% และ ธุรกิจอื่นๆ 0.2% (0.5 ล้านบาท) โดยรวมส่งผลให้ ณ ปัจจุบัน พลัส มีอัตราเติบโตรวมอยู่ที่ 11% จากช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ