SALEE มั่นใจออเดอร์ครึ่งปีหลังสะพรั่ง-ซื้อเครื่องจักรเพิ่ม 40-50 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 6, 2011 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิส ตัตวธร กรรมการผู้จัดการ บมจ. สาลี่อุตสาหกรรม (SALEE) ประเมินว่าภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีหลังของกลุ่มบริษัทน่าจะขยายตัวอยู่ในทิศทางที่ดีตามการขยายตัวของกลุ่มอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ และสินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของกลุ่มบริษัทยังมีแนวโน้มเติบโตได้อีกประมาณ 10-15% ในช่วงที่เหลือของปีนี้ โดยเห็นได้จากแนวโน้มคำสั่งซื้อที่เข้ามาอย่างต่อเนื่องในครึ่งปีหลัง

ขณะเดียวกันในช่วงที่เหลือของปีนี้มีแผนเพิ่มกำลังการผลิตโดยลงทุนเพิ่มเครื่องจักรอีกประมาณ 40-50 ล้านบาท เพื่อรองรับออเดอร์ใหม่ที่จะเพิ่มเข้ามา

ในช่วงที่ผ่านมา กลุ่มบริษัท SALEE ได้เพิ่มเครื่องจักรเข้ามาค่อนข้างมาก โดยในครึ่งปีแรกต่อต้นครึ่งปีหลังของปีนี้ บริษัทได้เพิ่มเครื่องฉีดพลาสติกเข้ามาแล้วจำนวน 8 เครื่อง ส่วนเครื่องพิมพ์ฉลากได้ซื้อเพิ่มอีก 3 เครื่อง และเพิ่มเครื่องทำแม่พิมพ์อีก 4 เครื่อง รวมเป็นเงินลงทุนทั้งสิ้นมากกว่า 150 ล้านบาท ส่งผลให้กำลังการผลิตโดยรวมเพิ่มขึ้นมากกว่า 30%

"กลยุทธ์ในการรักษาฐานลูกค้าเก่าและขยายฐานลูกค้ารายใหม่ให้มากขึ้นนั้น บริษัทจะเน้นการผลิตลินค้าที่มีคุณภาพและการบริการเป็นหลัก เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี พร้อมกับการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีอย่างต่อเนื่องกับลูกค้าเดิมที่มีอยู่ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะผลักดันให้มีคำสั่งซื้อเข้ามาต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก"นายสาทิส กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่าเป้าหมายรายได้รวมปีนี้ น่าจะเติบโตตามเป้าที่วางไว้ประมาณ 900-1,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตประมาณ 30% จากปี 53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ