"พลัส"กำลังเจรจารับบริหารการขายโครงการอสังหาฯ5 แห่งมูลค่ากว่า 3พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 6, 2011 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บมจ.พลัส พร็อพเพอร์ตี้ (PLUS) บริษัทในกลุ่มบมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่าบริษัท อยู่ระหว่างการเจรจารับบริหารการขายโครงการอสังหาริมทรัพย์ จำนวน 5 โครงการ มูลค่ากว่า 3 พันล้านบาท แบ่งเป็นโครงการในกทม. 3 โครงการ และต่างจังหวัด 2 โครงการ

ปัจจุบัน บริษัทมีการบริหารการขายอยู่ 14 โครงการ มูลค่า 8.5 พันล้านบาท รวมทั้งการบริหารอาคารมีจำนวน 130 อาคาร คาดว่าการรับงานใหม่จะส่งผลต่อรายได้ในปีนี้ที่คาดว่าจะมีกว่า 500 ล้านบาท เติบโต 15% จากปีก่อน และในปีหน้าจะเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทจะให้ความสำคัญกับการบริการมากขึ้น โดยการขายครั้งนี้ได้อัตรากำไร(มาร์จิ้น)สูงถึง 30-35%

นายอภิชาติ กล่าวว่า ขณะนี้ลูกค้าต่างประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น เกาหลี อินโดนีเซีย ยุโรป ให้ความสนใจในรูแปบบการเข่าโครงการคอนโดมิเนียมทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด ขณะเดียวกัน บริษัทได้ขยายฐานลูกค้า โดยเฉพาะลูกค้าคนไทย เพราะเห็นว่าความต้องการคอนโดมิเนียมระดับราคา 1-3 ล้านบาทและ 3-5 ล้านบาทเพิ่มมากขึ้น

"เราจะมุ่งเน้นการให้บริการเพราะถือเป็น กุญแจสำคัญในการสร้างรายได้ ส่วนการเติบโตจะเป็นอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับงาน ซึ่งที่ผ่านมาได้ทยอยปรับค่า FEE 10% และผมเชื่อว่าธุรกิจนี้จะมีการเติบโตในรูปแบบยั่งยืน"นายอภิชาติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ