PTT เผยการเพิ่มทุนของ PTTEP ยังเป็นเพียงทางเลือกหนึ่ง ยังไม่สรุป

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 7, 2011 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บมจ.ปตท.(PTT) กล่าวถึงกรณีมีข่าวเกี่ยวกับการเพิ่มทุนของบมจ. ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม(PTTEP) ว่า ขณะนี้ PTTEP อยู่ระหว่างหาแนวทางในการพิจารณาการะดมทุนเพิ่มเพื่อขยายงาน แต่อย่างไรก็ตามยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะใช้วิธีการใด แต่ยอมรับการเพิ่มทุนเป็นหนึ่งในตัวเลือก

"การระดมทุนของ ปตท.สผ. เท่าที่ทราบก็มีหลาย option ให้เลือก ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจ ยังไม่สรุป แต่เป้าหมายของกลุ่มก็ต้องการมีกำลังการผลิตปิโตรเลียมเพิ่มเป็น 9 แสนบาร์เรล/วัน ภายในปี 2020 ซึ่งปตท.ก็ไม่ได้จะเข้าไปขัดขวางการขยายธุรกิจของ ปตท.สผ." นายเทวินทร์ กล่าว

นางเพ็ญจันทร์ จริเกษม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการเงินและบัญชีองค์กร PTTEP กล่าวถึงกรณีมีนักลงทุนหลายคนเกรงว่าหุ้นจะ dilute หากมีการเพิ่มทุนจริง แต่บริษัทอยากให้มองที่ผลตอบแทนที่จะกลับมามากกว่า แต่ขณะนี้ภาวะตลาดหุ้นอยู่ในช่วงผันผวน จึงเห็นว่าไม่เหมาะจะเพิ่มทุนในช่วงนี้

ด้านนายอนนต์ สิริแสงทักษิณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTTEP กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างสำรวจปริมาณสำรองก๊าซ LNG ที่แหล่ง Cash&Maple ในประเทศออสเตรเลีย คาดสำรวจเสร็จภายในเดือนนี้ หากมีปริมาณสำรองไม่ต่ำกว่า 2 ล้านล้านลบ.ฟ. คาดว่าผลิต LNG ได้ 2 ล้นตัน รองรับการใช้งานเป็นระยะเวลา 20 ปี หลังจากนั้นต้องมีการออกแบบในส่วนของ FLNG คาดใช้เวลาอีก 1 ปี ส่วนการลงทุนจะใช้เท่าไหร่ ขึ้นกับลักษณะการลงทุนว่าจะเป็นลักษณะร่วมทุนหรือเช่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ