TKS เชื่อครึ่งปีหลังธุรกิจงานพิมพ์สดใสมั่นใจปีนี้รายได้โต 10%ตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 7, 2011 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวศิริวรรณ สุกัญจนศิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ที.เค.เอส.เทคโนโลยี(TKS)เปิดเผยว่า แนวโน้มอุตสาหกรรมการพิมพ์ในครึ่งปีหลังมีสัญญาณเติบโตในทิศทางที่สดใสต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก เนื่องจากในช่วงปลายปีถือเป็นช่วง high season ของอุตสาหกรรมการพิมพ์ ซึ่งคาดว่าในปีนี้จะขยายตัวไม่น้อยกว่า 10%

ขณะที่ธุรกิจการพิมพ์ของบริษัทฯ เชื่อว่าในครึ่งปีหลังมีแนวโน้มขยายตัวได้ดีตามทิศทางของอุตสาหกรรมการพิมพ์ โดยเฉพาะกลุ่มงานพิมพ์ Security Forms และ Digital Printing ของบริษัทฯ ที่มีการเติบโตอย่างเห็นได้ชัด หลังบริษัทฯ ได้รับงานใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากทั้งลูกค้าภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งส่งผลให้มูลค่างานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากครึ่งปีแรกที่อยู่ที่ระดับ 400 ล้านบาท

“ปกติครึ่งปีหลังธุรกิจการพิมพ์ของบริษัทฯ จะขยายตัวดีกว่าครึ่งปีแรก และในปีนี้ยังเป็นปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ อุตสาหกรรมการพิมพ์เลยคึกคักตั้งแต่ต้นปี และเชื่อว่าจะยิ่งคึกคักยิ่งขึ้นในครึ่งปีหลัง ซึ่งจะส่งผลดีต่อธุรกิจของบริษัทฯ อย่างชัดเจน"นางสาวศิริวรรณ กล่าว

นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังรับรู้รายได้จากงานพิมพ์ประเภท Digital Printing ของ Discount Store รายใหญ่ เฉลี่ยไตรมาสละ 10 ล้านบาท และยังได้รับงานพิมพ์อื่นๆ เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ได้ฝากผลงานคุณภาพไว้ในตลาดเป็นจำนวนมาก โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้รับงานพิมพ์แสตมป์สะสม 7—11 เข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งเป็นงานพิมพ์ Security Forms ที่บริษัทฯ ได้รับพิมพ์มาแล้วก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ยังมีงานพิมพ์ไปรษณีย์ในหลวง และงานพิมพ์ข้อสอบเข้ามาเพิ่มเติมด้วย

แม้ว่าจะมีงานใหม่ๆ เข้ามาเป็นจำนวนมาก แต่บริษัทฯ ยังสามารถรับงานได้อย่างคล่องตัว เนื่องจากที่ผ่านมาได้วางแผนการลงทุนเพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจไว้แล้วเป็นอย่างดี เชื่อว่าจะสนับสนุนให้ผลประกอบการของบริษัทฯ เติบโตไปในทิศทางเดียวกันได้ ดังนั้นจึงมั่นใจว่าในปีนี้รายได้จะเติบโตตามเป้าหมายที่ร้อยละ 10 มาอยู่ที่ระดับ 1,280 ล้านบาทได้สำเร็จ

ส่วนผลประกอบการไตรมาส 2/54 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2554 บริษัทฯ มีรายได้ 288.13 ล้านบาทและมีกำไรสุทธิ 66.90 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.96 ล้านบาท หรือร้อยละ 45.6 จากงวดเดียวกันของปีก่อน งวด 6 เดือนแรกปีนี้บริษัทฯ มีรายได้รวม 551.02 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 126.49 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50.96 ล้านบาท หรือร้อยละ 67.5


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ