ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 41.21 จุดหลังดาวโจนส์ทะยาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 8, 2011 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าบวกขึ้นในวันนี้ (8 ก.ย.) เพราะได้แรงหนุนจากการทะยานขึ้นของตลาดหุ้นในต่างประเทศเมื่อคืนนี้ อย่างไรก็ตาม ตลาดปรับตัวขึ้นในกรอบที่จำกัดหลังจากญี่ปุ่นเปิดเผยยอดสั่งซื้อเครื่องจักรในภาคเอกชนที่หดตัวลง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าบวก 41.21 จุด หรือ 0.47% แตะที่ 8,804.62 จุด

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่พุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า และกลุ่มเครื่องจักรในอุตสาหกรรมชั่งตวงวัด ส่วนหุ้นกลุ่มหลักทรัพย์ กลุ่มเครื่องจักร กลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ ร่วงลงในช่วงเช้าวันนี้

โบรกเอร์กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นเพราะได้แรงหนุนจากการทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่งของตลาดหุ้นนิวยอร์ก เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตหนี้ยูโรโซน หลังจากศาลรัฐธรรมนูญของเยอรมนีประกาศยกฟ้องคดีที่รัฐบาลเยอรมนีถูกฟ้องกรณีจ่ายเงินสมทบมาตรการช่วยเหลือทางการเงินแก่ประเทศยูโรโซน ซึ่งข่าวดังกล่าวทำให้นักลงทุนเชื่อมั่นว่า เยอรมนีจะสามารถให้ความช่วยประเทศยูโรโซนที่กำลังประสบปัญหาหนี้ได้มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ตลาดปรับตัวขึ้นในกรอบที่จำกัด หลังจากสำนักงานคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรพื้นฐานในภาคเอกชนหดตัวลง 8.2% ในเดือนก.ค. สู่ระดับ 7.252 แสนล้านเยน ซึ่งเป็นการปรับตัวลงครั้งแรกในรอบ 3 เดือน

นอกจากนี้ นักลงทุนยังมีท่าทีระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามาแห่งสหรัฐ จะแถลงมาตรการกระตุ้นการสร้างงานและเศรษฐกิจต่อสภาคองเกรส ในช่วงเช้าวันศุกร์ตามเวลาประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ