LVT คาด Q3-Q4/54 เริ่มกลับมีกำไร ก่อนเข้าสู่สภาพปกติในปี 55

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 8, 2011 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแฮนส์ จอร์เกน เนียลเซ่น กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอล. วี. เทคโนโลยี (LVT) เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้คาดว่าบริษัทจะเริ่มพลิกกลับมามีกำไรรายไตรมาส และผลการดำเนินงานจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติในปี 55 ที่จะทำกำไรได้เหมือนปี 51 ที่มีกำไรสุทธิ 200 ล้านบาท จากปีก่อนที่บริษัทมีผลขาดทุน 270 ล้านบาท

ทั้งนี้ กำไรที่จะเกิดขึ้นในปีนี้เป็นผลจากบันทึกบัญชีกลับมาจากการตั้งสำรองหนี้ จำนวน 60 ล้านบาท และไม่มีการตั้งสำรองเพิ่มในช่วงครึ่งปีหลัง ประกอบกับ รายได้เริ่มฟื้นตัว ทำให้ทั้งปีคาดว่าจะมีรายได้อยู่ที่ 2.5-3 พันล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 782 ล้านบาท โดยครึ่งปีหลังคาดว่าจะมีรายได้อยู่ระดับใกล้เคียงครึ่งปีแรกที่อยู่ 1.3 พันล้านบาท

ขณะนี้บริษัทมีงานในมือ(backlog)ที่จะทยอยรับรู้รายได้ราว 5-6 พันล้านบาท และยังจะเข้าไปยื่นประมูลงานในครึ่งปีหลัง 5-6 โครงการที่มีมูลค่าต่ำกว่า 10 ล้านดอลลาร์ โดยคาดหวังได้งาน 50% และยังมีดีลขนาดใหญ่ 2-3 โครงการ มูลค่าเกินกว่า 10 ล้านดอลลาร์ บางโครงการคาดว่าจะรู้ผลใน 2-3 เดือน

สำหรับการขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับ CG Cement สิงคโปร์ จำนวน 37 ล้านหุ้น ราคา 1.84 บาท/หุ้น คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปีนี้ จะทำให้บริษัทมีเงินมากขึ้นในการขยายธุรกิจ

"ในไตรมาส 3-4 น่าจะเริ่มเห็นกำไรแบบปริ่มน้ำ แต่ปีหน้าจะเห็นชัดและกลับไปเหมือนปี 51 ที่เคยทำได้ เพราะงานที่มีหลายโปรเจ็คต์ โดยเฉพาะต่างประเทศที่จะสร้างรายได้และกำไร"กรรมการผู้จัดการ LVT กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรต่างประเทศ 3-4 ราย ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปลายปี 55 แต่บางดีลก็มีโอกาสจะสรุปได้ในปีนี้ โดยการจับมือกับพันธมิตร มีทั้งความร่วมมือทางธุรกิจ การร่วมทุน และการเข้าถือหุ้น


แท็ก (LVT)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ