NWR คาดล้างขาดทุนสะสมหมดปี 55 ล่าช้าจากเดิมที่คาดหมดปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 8, 2011 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัชรพัธ วัชรภัย ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวางแผนกลยุทธ บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ (NWR) คาดว่า บริษัทจะล้างขาดทุนสะสมได้หมดในปี 55 ซึ่งล่าช้าออกไปจากแผนเดิม ที่ตั้งเป้าจะล้างขาดทุนสะสมในปีนี้ เนื่องจากการปรับเปลี่ยนการบันทึกบัญชีใหม่ ส่งผลให้มีผลการทุนสะสมมากขึ้น โดยไตรมาส 2/54 บริษัทมีขาดทุนสะสมรวม 84 ล้านบาท

ขณะที่ทั้งปี 54 บริษัทยังคงมีผลขาดทุนจากบางโครงการ และมีค่าใช้จ่ายอยู่ในอัตราที่สูง 8% ประกอบกับการที่บริษัทยังมีงานเดิมในสัดส่วนที่สูง มาร์จิ้นต่ำ ส่งผลให้ GP เฉลี่ยทั้งปี 2-3%

นายวัชรพัธ กล่าวต่อว่า ในส่วนรายได้ปีนี้ยังคงเป้าหมายเดิมที่ 4 พันล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงปีก่อน โดยในไตรมาส 3/54 คาดว่าจะมีรายได้ 700 ล้านบาท จากครึ่งแรก บริษัทมีรายได้แล้ว 1.8 พันล้านบาท ซึ่งขึ้นอยู่กับการรับรู้จาก Backlog

ปัจจุบันบริษัทได้งานงานโรงไฟฟ้า จำนวน 2 โรง ที่จะมีการเซ็นสัญญาในวันที่ 15 ก.ย. 54 มูลค่า 3 พันกว่าล้านบาท ซึ่งเป็นงานใหม่ มาร์จิ้นสูง จะสนับสนุนต่อการเติบโตของกำไรในไตรมาส 3/54

นอกจากนี้บริษัทยังมี งานที่ได้ยื่นเสนอราคาแล้วรวม 1 หมื่นล้านบาท ที่จะทยอยรู้ผลในเดือนก.ย 54 บางส่วน คาดหวังว่าจะได้งาน 10 % ของมูลค่างาน เช่น โครงการท่าเรือ โครงการบำบัดน้ำเสีย ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมี Backlog เพิ่มขึ้น

ส่วนการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท คงส่งผลกระทบกับเราทั้งระบบ ทั้งพนักงานประจำ และพนักงานรายวัน ซึ่งหากมีผลบังคับใช้จริง บริษัทคงต้องฎิบัติตาม และดำเนินการตามสภาวะตลาด แต่ต้นทุนจริงขึ้นอยู่กับประเภทของงานด้วยเหมือนกัน เช่น งานด้านถนน ค่าแรงน้อย แต่งานอาคาร ค่าแรงสูง 30-40% แต่ถ้ารวมต้นทุนค่าแรงเฉลี่ย 30-40%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ