ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวกเพียง 7.99 จุดหลังญี่ปุ่นทบทวน GDP

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 9, 2011 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าบวกเพียงเล็กน้อยในวันนี้ (9 ก.ย.) หลังจากทางการญี่ปุ่นประกาศทบทวนผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 2 ซึ่งบ่งชี้ว่ากิจกรรมภาคธุรกิจของญี่ปุ่นมีแนวโน้มชะลอตัวลง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าบวก 7.99 จุด หรือ 0.09% แตะที่ 8,801.11 จุด

หุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ยางพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุดในช่วงเช้านี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มสารสนเทศ และกลุ่มขนส่งทางบก ส่วนหุ้นกลุ่มเครื่องจักร กลุ่มสิ่งทอ กลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า ปรับตัวลง

โบรกเกอร์กล่าววา ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวช่วงเช้านี้ได้รับแรงกดดันหลังจากรัฐบาลญี่ปุ่นประกาศทบทวนจีดีพีไตรมาส 2 โดยระบุว่าจีดีพีหดตัวลง 2.1% ต่อปี มากกว่าที่ได้ประมาณการไว้ก่อนหน้านี้ว่าหดตัวเพียง 1.3% ซึ่งข้อมูลดังกล่าวได้สร้างความวิตกกังวลให้กับตลาด หลังจากก่อนหน้านี้ทางการญี่ปุ่นรายงานว่ายอดสั่งซื้อเครื่องจักรและดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจเดือนส.ค.ชะลอตัวลงด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นโตเกียวสามารถปิดในแดนบวกได้เนื่องจากแรงซื้อเก็งกำไร ขณะที่นักลงทุนบางกลุ่มมองว่าราคาหุ้นในตลาดโตเกียวยังคงมีมูลค่าที่ต่ำเกินไป

ตลาดหุ้นโตเกียวมีปฏิกริยาไม่มากนักต่อการแถลงแผนกระตุ้นการสร้างงานและเศรษฐกิจมูลค่า 4.47 แสนล้านดอลลาร์ของประธานาธิบดีบารัค โอบามาแห่งสหรัฐในช่วงเช้านี้ตามเวลาไทย ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาดูว่าแผนการดังกล่าวจะผ่านความเห็นชอบจากสภาคองเกรสหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ