(เพิ่มเติม) EVER ไม่หวั่นหุ้นร่วงแรง 17% หลังเปิดแผนเพิ่มทุน คาดแล้วเสร็จ ธ.ค.54

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 9, 2011 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

EVER ร่วง 17.04% อยู่ที่ 1.12 บาท ลดลง 0.23 บาท เมื่อเวลา 11.32 น.โดยเปิดตลาดที่ 1.26 บาท สูงสุด 1.28 บาท ต่ำสุด 1.11 บาท มูลค่าซื้อขาย 40.58 ล้านบาท

บมจ.เอเวอร์แลนด์(EVER)ระบุเช้านี้ว่าที่ประชุมคณะกรรมการให้เพิ่มทุนจดทะเบียน จำนวน 305,996,982 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เป็นทุนจดทะเบียน 611,993,964 บาท โดยเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนทั้งหมดให้ผู้ถือหุ้นเดิม ในอัตราส่วนการจองซื้อ 1 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ และกำหนดราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มโดยอิงกับราคาปิดถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของหุ้นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 7 วันทำการก่อนวันประชุมผู้ถือหุ้น(ราคาตลาด)

วัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุน และการใช้เงินทุนในส่วนที่เพิ่ม เพื่อลดภาระหนี้สินของบริษัทประมาณ 150 ล้านบาท และเพื่อใช้ในการพัฒนาโครงการที่มีอยู่ในปัจจุบันและโครงการในอนาคต

นายขุมทรัพย์ โลจายะ ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ EVER เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การที่ราคาหุ้นของบริษัทร่วงลงมากในวันนี้ ถือเป็นเรื่องปกติหลังจากบริษัทประกาศเพิ่มทุนจำนวน 305.996 หุ้น ซึ่งมองได้ 2 ทาง คือ หากผู้ถือหุ้นเดิมไม่สนใจก็ขายหุ้นออก และหากผู้ถือหุ้นสนใจก็คงเข้ามาซื้อเพิ่ม

"ไม่น่าเกี่ยวว่านักลงทุนไม่ตอบรับการเพิ่มทุนของบริษัท แต่ทุกครั้งที่มีการเพิ่มทุนส่วนมากหุ้นจะร่วง เพราะมี 2 choice คือ อยากจะเพิ่มทุน หรือไม่อยากเพิ่มทุนก็ขายทิ้ง เป็นเรื่องปกติ" นายขุมทรัพย์ กล่าว

นายขุมทรัพย์ คาดว่า การเพิ่มทุนดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในเดือน ธ.ค.54 โดยเงินที่ได้จากการขายหุ้นเพิ่มทุนครั้งนี้ ขึ้นอยู่กับราคาขายที่จะกำหนดจากราคาเฉลี่ย 7 วันทำการก่อนประชุมผู้ถือหุ้น และมี Discount 10% ห้ามต่ำกว่าราคาพาร์ รวมถึงความสนใจซื้อหุ้นเพิ่มทุนของผู้ถือหุ้นเดิม แต่เชื่อว่าอย่างน้อยน่าจะได้เงินเพิ่มทุนประมาณ 300 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้ชำระคืนหนี้ส่วนหนึ่ง และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนรองรับการพัฒนาโครงการในอนาคต

บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาการพัฒนาโครงการใหม่ๆ โดยหลังการประชุมผู้ถือหุ้นในเดือน ต.ค.54 บริษัทจะมีการเปิดตัวโครงการใหม่ คือ โครงการมายโฮม ที่ จ.เชียงใหม่ เป็นโครงการบ้านเดี่ยว ขณะนี้ได้เริ่มการก่อสร้างบ้างแล้ว คาดว่าใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 6 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ