PAO ปิดเทรดวันแรก 0.73 บ.พุ่ง 46% ผู้บริหารเผยพื้นฐานดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 9, 2011 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

PAO ปิดเทรดที่ 0.73 บาท เพิ่มขึ้น 0.23 บาท (+46.00%) โดยเปิดตลาดที่ 1.15 บาท สูงสุด 1.25 บาท ต่ำสุด 0.68 บาท มูลค่าซื้อขาย 3,179.49 ล้านบาท

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ. อั่งเปา แอสเสท (PAO) เปิดเผยว่าการที่ PAO กลับมาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันแรกนี้ ยังได้รับความสนใจจากนักลงทุน สะท้อนถึงพื้นฐานของธุรกิจที่ปรับเปลี่ยนไป จากธุรกิจสิ่งทอมาอยู่ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงความเชื่อมั่นของผู้ถือหุ้นใหญ่ คือกลุ่มณุศาศิริที่สามารถทำให้ธุรกิจเติบโตไปข้างหน้าได้ นอกจากนี้นักลงทุนให้ความสนใจหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์

นายสมภพ ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้มองว่าหุ้น IPO ยังให้ผลตอบแทนที่ดีมากกว่า 50% และปีนี้ยังให้ผลตอบแทนสูงเฉลี่ยเกิน 50% เติบโตต่อเนื่องจากปีก่อนที่มีผลตอบแทนเฉลี่ยที่สูง

"มองว่าหุ้นไอพีโอ ยังเป็นที่สนใจของนักลงทุน ที่ผ่านมาที่เข้าเทรด ทุกตัวก็ปรับขึ้นแรงเหนือราคาจอง คนที่ไม่ได้หุ้นก็มาซื้อค่อนข้างเยอะ ทำให้เห็นว่าหุ้นไอพีโอเป็นที่นิยม" นายสมภพ กล่าว

ทั้งนี้มองตลาดหุ้นเอเซียยังมีความแข็งแกร่งเมื่อเทียบตลาดหุ้นยุโรปและอเมริกา โดยเฉพาะกำไรของ บจ.ที่เติบโต ซึ่ง ไตรมาส 1-2/54 บจ.มีผลกำไรและให้ผลตอบแทนที่ดี และช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าน่าจะเติบโตได้ต่อเนื่อง มีผลประกอบการแข็งแกร่ง โดยเฉพาะบริษัทที่ไม่ได้พึ่งพาต่างประเทศ เช่นกลุ่มแบงก์ กลุ่มพาณิชย์ กลุ่มสื่อสาร แต่ปัจจัยที่ต้องระวัง คือปัญหาเงินเฟ้อ เพราะธนาคารแห่งประเทศไทยมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยมาโดยตลอด

นายวิษณุ เทพเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PAO กล่าวว่า การที่หุ้นบริษัทกลับมาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เป็นการตอบสนองการรอคอยของผู้ถือหุ้นและนักลงทุนรายใหม่ ซึ่งหุ้นบริษัทเป็นหุ้นที่ดี มีการเติบโตในอนาคต ซึ่งปีนี้ ตั้งเป้าหมายมีรายได้ที่ 1,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 630 ล้านบาท และจะมีรายได้แตะ 3,000 ล้านบาทในปี 55 นอกจากนี้คาดว่าจะล้างผลขาดทุนสะสม 200 ล้านบาทได้หมดในปี 55

ปัจจุบันมีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการ 7 โครงการ มูลค่า 10,000 ล้านบาท และได้ศึกษาธุรกิจให้เช่าเพื่อต่อยอดธุรกิจ เพื่อสร้างรายได้เพิ่มในระยะยาว คาดว่าจะเห็นธุรกิจใหม่ในอีก 2 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ