ภาวะตลาดหุ้นมาเลเซีย: คอมโพสิตปิดลบ 0.71 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 9, 2011 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นมาเลเซียปิดลดลงเล็กน้อยในวันนี้ หลังเคลื่อนตัวอย่างผันผวนในระหว่างวัน ตามทิศทางตลาดหุ้นเอเชียที่ปรับตัวขึ้นลงในขณะที่นักลงทุนพิจารณาปัจจัยเงินเฟ้อที่ชะลอตัวลงของจีน

ดัชนี FBM KLCI ขยับลง 0.71 จุด หรือ 0.05% ปิดที่ระดับ 1,469.12 จุด

ปริมาณซื้อขายรวมอยู่ที่ 739.61 ล้านหุ้น มูลค่า 977.25 ล้านริงกิต (325.48 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) จากระดับ 812.87 ล้านหุ้น มูลค่า 1.14 พันล้านริงกิต (380.76 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เมื่อวานนี้

ดีลเลอร์รายหนึ่งกล่าวว่า มาตรการกระตุ้นการจ้างงานในสหรัฐของประธานาธิบดีบารัค โอบามา ไม่สามารถผลักดันให้ตลาดหุ้นทั่วโลกดีดตัวขึ้นได้ ขณะเดียวกัน การที่นายเบน เบอร์นันเก้ ผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับมาตรการใหม่ๆสำหรับกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้นักลงทุนยังคงวิตกเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลก

ส่วนดีลเลอร์อีกรายหนึ่งกล่าวว่า ตลาดหุ้นมาเลเซียยังคงน่าสนใจ หลังจากที่ธนาคารกลางมาเลเซียมีมติตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ 3% อย่างไรก็ตาม เขาเสริมว่า รายงานดัชนีการผลิตภาคอุตสาหกรรม (IPI) เดือนก.ค.ของมาเลเซียที่ ร่วงลง 0.6% จากปีที่แล้ว เป็นปัจจัยลบต่อตลาดหุ้นมาเลเซียในวันนี้

ด้านนักวิเคราะห์จากบล.จูปิเตอร์ กล่าวว่า ข้อมูล IPI ที่อ่อนแอนั้นได้รับการคาดหมายไว้อยู่แล้ว เนื่องจากการชะลอตัวลงของเศรษฐกิจโลก และอุปสงค์ที่ลดลง โดยเฉพาะในภาคการผลิตอุตสาหกรรม ตลอดจนภาคการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

"นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของตลาด เพราะขาดปัจจัยชี้นำจากตลาดภายในประเทศ"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ