"เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลล์" ตั้งเป้ารายได้โต 20% คาดเข้าเทรด mai Q4/54

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 12, 2011 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) คาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ในไตรมาส 4/54 จากการเสนอขายไอพีโอ 50 ล้านหุ้น แบ่งเป็นประชาชนทั่วไป 45 ล้านหุ้น และผู้บริหาร พนักงาน 5 ล้านหุ้น บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตเฉลี่ย 20% ต่อปี จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 257.96 ล้านบาท และคาดว่าปีนี้จะเติบโตไม่น้อยกว่า 20%

อย่างไรก็ตาม การเข้าจดทะเบียนต้องการขยายตลาดต่างประเทศมากขึ้น โดยตั้งเป้าที่จะขยายไปดูไบ สิงคโปร์ และฮ่องกง ในปี 55 ก็จะส่งผลต่อสัดส่วนยอดขายในต่างประเทศปีหน้าเพิ่มขึ้นเป็น 50% จากไตรมาส 8% ปีนี้ และปัจจุบันที่ 3-4%

"ปัจจุบันบริษัทเป็นผู้นำในธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องสำอางตามธรรมชาติ ซึ่งเราต้องการขยายตลาดไปยังต่างประเทศเพื่อให้คนรู้จักเรามากขึ้น" นายพิเชษฐ์ กล่าว

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ APCO คาดว่าในช่วงปลายเดือนก.ย.นี้ จะสามารถกำหนดช่วงราคา IPO และเข้าเทรดได้ในไตรมาส 4/54 โดยเม็ดเงินเบื้องต้นที่ได้จากการระดมทุนขั้นต่ำ 125 ล้านบาท แบ่งเป็นการลงทุนต่างประเทศ 10 ล้านบาท ตั้งออฟฟิศสำหรับจำหน่ายสินค้า อีก 90 ล้านบาท ใช้ขยายออฟฟิศในประเทศ และ 25 ล้านบาท ส่งเสริมการตลาด ที่เหลือเป็นเงินทุนหมุนเวียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ