(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าผันผวนแต่มีลุ้นรีบาวน์ได้บ้าง เหตุปัญหาในยุโรปยังวิกฤต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 13, 2011 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คงจะยังผันผวนอยู่ แต่อาจมีโอกาสรีบาวน์ได้บ้าง เนื่องจากดาวโจนส์ดีดขึ้นเล็กน้อยเท่านั้น ขณะที่ปัญหาในยุโรปยังคงวิกฤตอยู่ และยังเป็นปัจจัยที่ฉุดตลาดฯ ดังนั้น นักลงทุนที่เล่นเทรดดิ้งควรจะรอก่อน ส่วนนักลงทุนระยะยาวสามารถซื้อลงทุนได้เมื่อดัชนีฯลงมาต่ำกว่าระดับ 1,040 จุด

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่จะอยู่ในแดนลบเล็กน้อย พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 1,025 จุด แนวต้าน 1,050 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ควานนี้(12 ก.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,061.12 จุด เพิ่มขึ้น 68.99 จุด (+0.63%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,162.27 จุด เพิ่มขึ้น 8.04 จุด(+0.70%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,495.09 จุด เพิ่มขึ้น 27.10 จุด (+1.10%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 2,361.31 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 88.19 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.95 ดอลลาร์หรือ 1.09%
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เช้านี้เปิดที่ 7.63 เหรียญฯ/บาร์เรล อ่อนลงจากเมื่อวานนี้(12 ก.ย.)ปิดที่ 9.77 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • แบงก์ชาติส่งสัญญาณชะลอขึ้นดอกเบี้ย คาดเศรษฐกิจไทยโตต่ำกว่า 5% ผวาเศรษฐกิจโลกเสี่ยงสูง กรีซผิดชำระหนี้ จับตาสถานการณ์รายวัน ขณะที่ รมว.คลังกรีซยอมรับมีเงินสดพอบริหารประเทศได้ถึงเดือน ต.ค.เท่านั้น ไอเอ็มเอฟ ขู่ระงับจ่ายเงินช่วยเหลืองวดที่ 6 วงเงิน 8,000 ล้านยูโร หากกรีซไม่สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขด้านการคลังได้
  • คลังเสนอ ครม.วันนี้ อนุมัติคืนภาษีไม่เกิน 1 แสนบาท สำหรับผู้ซื้อรถคันแรก ตั้งเกณฑ์ถือครอง 1 ปี ห้ามเปลี่ยนมือภายใน 5 ปี กำหนดผู้ซื้ออายุไม่ต่ำกว่า 21 ปี ดีเดย์ 1 ต.ค.2554 -31 ธ.ค.2555 เปิดทางรถยนต์ทุกประเภทเข้าร่วม แต่เครื่องยนต์ต้องไม่เกิน 1500 ซีซี คาดกระตุ้นยอดขายรถใหม่ถึง 5 แสนคัน ด้านเอกชนขานรับ คาดยอดขายรถปีหน้าเพิ่ม 10%
  • รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เผยแนวคิดนำข้าวไปแลกน้ำมัน ในหลักการสามารถทำได้เนื่องจากเป็นการแลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างกัน (บราเตอร์ เทรด) แต่ต้องศึกษารายละเอียดอย่างรอบคอบก่อน
  • คลังสั่งสรรพสามิตหาทางเก็บภาษีเครื่องดื่มชา กาแฟสินค้าฟุ่มเฟือย หารายได้ 2 หมื่นล้านบาท, นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล รมว.คลัง ได้สั่งการให้ผู้บริหารกรมสรรพสามิตและสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ทำการศึกษาการจัดเก็บภาษีสินค้าฟุ่มเฟือยและสินค้ากลุ่มที่ทำลายสุขภาพ โดยเฉพาะเครื่องดื่มสำเร็จรูปประเภทชา กาแฟ และเครื่องดื่มบำรุงกำลังเพื่อหารายได้เพิ่มเติม
  • เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เผยวันนี้สำนักงบประมาณจะเสนอกรอบวงเงินงบประมาณรายจ่ายปีงบประมาณ 2555 ให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ความเห็นชอบโดยรัฐบาลตั้งใจให้การขาดดุลงบประมาณอยู่ที่ไม่เกิน 3.5 แสนล้านบาท จากที่ล่าสุดคาดว่าจะขาดดุลงบประมาณถึง 4 แสนล้านบาท โดยให้เพิ่มงบประมาณด้านรายได้ขึ้นมา" อีก 2 หมื่นล้านบาท
  • ผู้ช่วยผู้ว่าการสายกำกับสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย กล่าวการขยายตัวของสินเชื่อทองคำในปัจจุบันยังถือว่าไม่น่าห่วง แม้จะมีแนวโน้มเติบโตสูง เพราะราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และธนาคารพาณิชย์ยังไม่นิยมปล่อยกู้สินเชื่อประเภทนี้มากนัก เนื่องจากยังขาดความรู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ยกเว้นธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อยที่มีความเชี่ยวชาญ และให้สินเชื่อด้วยการเอาทองคำเป็นหลักประกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ