GRAMMY ทุ่ม 1 พันลบ.ผลิตคอนเทนท์รุกเคเบิลทีวีกีฬา คาดคุ้มทุนในปี 56

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 13, 2011 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกอบเกียรติ แสงวนิชย์ กรรมการผู้จัดการ สายงานกีฬาและพัฒนาธุรกิจ บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่(GRAMMY) กล่าวว่า บริษัท คาดว่าจะใช้เงินลงทุนราว 1 พันล้านบาทในการผลิตรายการทีวีดาวเทียมช่องกีฬาที่คาดว่าจะทยอยเปิดทั้งหมด 6-8 ช่องภายในต้นปี 56 โดยจะเริ่มเปิด 3 ช่องในไตรมาส 4/54

บริษัทคาดว่าจะสามารถขายแกรมมี่สปอร์ตแพ็กเก็จได้ในเดือน ม.ค.55 ราคา 300 บาท/เดือน และคาดว่าจะสามารถคุ้มทุนได้ในไตรมาส 1/56 เนื่องจากบริษัทปัจจุบันมีเน็ตเวิร์คในการเจรจาในการขายกล่อง ทั้งนี้ บริษัทได้มีการเจรจากับลูกค้าไว้บางส่วนแล้ว เชื่อว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีสมาชิก 2.5 แสนราย หรือคิดเป็นสัดส่วนรายได้ 35% (สปอนเซอร์ชิพ 40%) และตั้งเป้าสมาชิกเพิ่มเป็น 4.5 แสนรายในปี 57 และเป็น 6 แสนรายหรือ 70% ในปี 58

"คาดว่าธุรกิจกีฬาที่เพิ่งเปิดตัวปีนี้ก็คงสร้างรายได้ให้กับแกรมมี่เลย เพราะตอนนี้เราก็มีสปอนเซอร์ที่ดีและเศรษฐกิจก็กลับมาทำให้ธุรกิจทีวีดาวเทียมเติบโต เห็นได้จากการที่เรารับถ่ายทอดยูโร 2012 ตอนนี้มีสปอนเซอร์ cover 80-90% แล้ว ถือเป็นสัญญาณที่ดี ตอนนี้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปบริโภคทีวีดาวเทียมมากขึ้นเพราะมีความหลากหลาย ซึ่งกีฬาก็เป็นสิ่งที่ผู้บริโภครุ่นใหม่ให้ความนิยม" นายกอบเกียรติ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทได้สนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ 2 รายการในช่วงปลายปีนี้ ได้แก่ ซุปเปอร์คาร์ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ และบางแสนไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ