EVER รับเจรจาพันธมิตรในปท.ร่วมพัฒนาโครงการอสังหาฯแต่ยังไม่สรูปเร็วๆนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 14, 2011 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขุมทรัพย์ โลจายะ ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเวอร์แลนด์ (EVER) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรทางธุรกิจในประเทศ 1 ราย เพื่อความร่วมมือพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ แต่คงยังไม่มีข้อสรุปในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากโครงการลงทุนยังไม่ชัดเจน

"ตอนนี้ยัง disclose เพราะโครงการยังไม่เกิดทำให้บอกไม่ได้ว่าจะเป็นการร่วมทุนกันหรือไม่ แต่ยอมรับว่ามีการคุยกันอยู่ 1 ราย ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เช่นกัน แต่ตอนนี้ไม่มีข้อสรุปเพราะยังไม่มีโปรเจ็คต์ที่ลงตัว...ปีนี้คงยังไม่สรุป เพราะยังไม่มีโครงการลงทุนเพิ่ม" นายขุมทรัพย์ กล่าว

สำหรับผลประกอบการของบริษัทในปี 54 คาดว่าน่าจะมีกำไรประมาณ 100 ล้านบาท แม้ในไตรมาส 3-4/54 อาจจะมีผลขาดทุนเล็กน้อย เนื่องจากไม่มีการรับรู้รายได้จากโครงการที่เปิดตัวไปแล้ว และไม่ได้เปิดตัวโครงการใหม่ เพราะเป็นช่วงที่บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการออกแบบ ขอใบอนุญาตก่อสร้าง และแบ่งโฉนดในโครงการ"มายโฮม"ที่ จ.เชียงใหม่ มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท คาดว่าจะเปิด Presale ในไตรมาส 4/54 ก่อนเปิดขายจริงในปี 55

"ตอนนี้ยังมีกำไรประมาณ 150 ล้านบาท แต่ไตรมาส 3-4 คงขาดทุนเล็กน้อย ทำให้ขาดทุนลดลงนิดหน่อย เพราะมาตรฐานบัญชีใหม่ ถ้ายังไม่มีการโอนก็ยังรับรู้รายได้ไม่ได้"นายขุมทรัพย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ