ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดร่วง 97.98 จุดหลังตลาดหุ้นเอเชียดิ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 14, 2011 13:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงในวันนี้ (14 ก.ย.) โดยดัชนีดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดระดับใหม่ในรอบ 29 เดือน เพราะได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของตลาดหุ้นในเอเชีย อันเนื่องมาจากความวิตกกังวลเกี่ยปัญหาหนี้ยูโรโซน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดร่วงลง 97.98 จุด หรือ 1.14% แตะที่ 8,518.57 จุด ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย. 2552

หุ้นกลุ่มธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคร่วงลงอย่างหนักในวันนี้ ตามด้วยหุ้นผู้ผลิตโลหะนอกกลุ่มเหล็ก และกลุ่มสิ่งทอ ส่วนหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง กลุ่มประมงและป่าไม้ กลุ่มไฟฟ้าและก๊าซ ปรับตัวขึ้น

โบรกเกอร์กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงอย่างต่อเนื่องจากถึงช่วงบ่าย เนื่องจากตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียดิ่งลงถ้วนหน้า ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตหนี้ยูโรโซน

นอกจากนี้ บรรยากาศการซื้อขายในตลาดยังได้รับแรงกดดันหลังจากนายเหวิน เจียเป่า นายกรัฐมนตรีจีนกล่าวในที่ประชุมเศรษฐกิจโลกซึ่งจัดขึ้นที่เมืองต้าเหลียนของจีนในวันนี้ว่า จีนซึ่งเป็นประเทศที่มีระบบเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก จะยังคงใช้นโยบายคุมเข้มด้านการเงินเพื่อควบคุมเงินเฟ้อ และระบุว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกจะต้องใช้เวลาอีกนาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ