BTS บวก 3.13% โบรกฯคาดผลจากนโยบายเก็บค่าตั๋ว 20 บ.ตลอดสาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 15, 2011 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BTS ราคาวิ่งขึ้น 3.13% มาอยู่ที่ 0.66 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท มูลค่าซื้อขาย 79.83 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.10 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.65 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.67 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.65 บาท

นายภาดล วรรณรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น BTS เช้านี้ปรับตัวขึ้นมา ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าคงจะเป็นผลจากเรื่องนโยบายเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ซึ่งหากเกิดขึ้นจริงก็น่าจะเป็นประโยชน์กับ BTS เพราะจะทำให้ปริมาณคนเข้ามาใช้บริการมากขึ้น และยังได้รับค่าชดเชยจากภาครัฐฯอีกด้วย แต่รายละเอียดตรงนี้ยังไม่ออกมาอย่างชัดเจน จึงต้องรอดูไปก่อน

ทั้งนี้ ในแง่ปัจจัยพื้นฐานได้ให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 0.80 บาท/หุ้น เมื่อเทียบกับราคาหุ้นบนกระดานก็ยังมี upside

เช้านี้ หนังสือพิมพ์ ระบุว่า พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.คมนาคม ระบุว่าที่ประชุมได้มีการศึกษาและตั้งข้อสังเกตในเรื่องของนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย อาจต้องมีการพิจารณาในรายละเอียดของการชดเชยเงินให้แก่บริษัทเอกชนทั้ง 2 บริษัท คือ บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ(BMCL) และบมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์(BTS)ที่เป็นบริษัทมหาชนที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ โดยอาจกระทบต่อตลาดหุ้นที่จะส่งผลต่อรายได้ของผู้ถือหุ้น จึงต้องมีการพิจารณาและศึกษาให้รอบคอบเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาถึงขั้นฟ้องร้อง


แท็ก BTS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ