DTAC ปรับกลยุทธ์ตลาดแบล็กเบอร์รี่เจาะวัยรุ่น ตจว.-อัดแคมเปญราคาต่ำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 15, 2011 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) กล่าวว่า ดีแทคได้ปรับกลยุทธ์แบล็กเบอร์รี่ในภาพรวมเพื่อให้ตรงกับความต้องการลูกค้าและการแข่งขันในตลาด โดยดีแทคและรีเสิร์ช อิน โมชั่น (RIM) ยังคงเดินหน้านำแบล็กเบอร์รี่รุ่นใหม่ ๆ เข้ามาจำหน่ายและทำตลาดให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และเมื่อตลาดเริ่มขยายไปสู่ต่างจังหวัดซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าวัยรุ่น จึงปรับแพ็กเกจให้ตรงกับความต้องการลูกค้ามากขึ้น

แพ็กเกจใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวและมีราคาเริ่มต้นที่ดีที่สุดของแฮปปี้คือ BB Mini เพียงสัปดาห์ละ 44 บาทเท่านั้น สำหรับแพ็กเกจสำหรับลูกค้ารายเดือนก็ปรับให้คุ้มค่ามากขึ้นเช่นแพ็กเกจ BB Me ให้ลูกค้าสามารถใช้งานทุกบริการของแบล็กเบอร์รี่ได้เต็มรูปแบบอย่างไม่จำกัด ไม่ว่าจะเป็นแชตและโซเชียลเน็ตเวิร์กต่าง ๆ ได้เพียงเดือนละ 299 บาท ซึ่งทั้งสองแพ็กเกจนี้เป็นแพ็กเกจยอดนิยมของลูกค้า

"เรายังมีแพ็กเกจน่าสนใจอื่น ๆ เป็นทางเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานอีกมาก ด้วยองค์ประกอบของการทำตลาดจากแบล็กเบอร์รี่รุ่นใหม่ ๆ แพ็กเกจราคาดี และบริการใจดีให้ยืมบีบี ทำให้มั่นใจที่จะครองใจลูกค้าของดีแทคและแฮปปี้ได้ในระยะยาว"นายปกรณ์ กล่าว

ทั้งนี้ ตลาดแบล็กเบอร์รี่ในปีนี้เติบโตขึ้นในจังหวัดต่าง ๆ โดยเริ่มเห็นแนวโน้มชัดเจนในกลุ่มลูกค้าแฮปปี้ที่เพิ่มขึ้นถึงกว่า 120% ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา และเห็นชัดเจนมากในกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นเนื่องจากการที่ตัวเครื่องแบล็กเบอร์รี่รุ่นที่ราคาไม่สูงนักมีการขยายตัวแพร่หลายออกไปเป็นอย่างมาก ลูกค้ากลุ่มนี้มีความต้องการติดต่อสื่อสารกับเพื่อนในกลุ่มอย่างสม่ำเสมอ แต่ก็มีความระมัดระวังเรื่องค่าใช้จ่าย และส่วนใหญ่สมัครแพ็กเกจบีบีทุกครั้งหลังเติมเงิน ดังนั้น จึงเปิดตัวบริการใหม่ ใจดีให้ยืมบีบี เพื่อลูกค้าใช้งานได้อย่างต่อเนื่องแม้กระทั่งในช่วงเงินหมด ไม่ได้เติมเงินก็สามารถยืมใช้บริการก่อนได้

"ไอเดียในการทำบริการนี้เราได้มาจากความต้องการของลูกค้า ตามแนวทางของดีแทคที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางมาโดยตลอด จากกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่ใช้งานจริงและเสนอบริการมาจากประสบการณ์ ใจดีให้ยืมบีบี จึงเป็นอีกบริการที่เราตั้งใจทำขึ้นเพื่อดูแลลูกค้าพร้อม ๆ กับทำตลาดบีบีให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของเรา"นายปกรณ์ กล่าว

ลูกค้าแฮปปี้ที่ใช้แบล็กเบอร์รี่ สามารถใช้บริการใจดีให้ยืมบีบี ได้โดยกด *100 บ้านแฮปปี้และเลือกเมนูบริการใจดีให้ยืมบีบี หรือผ่านระบบอัตโนมัติ (USSD) *110*1# คิดค่ายืมครั้งละ 25 บาทได้นานสูงสุด 2 วัน สามารถใช้บริการ BlackBerry messenger (BBM), Chat, Social Network, email และ BB Browser ไม่จำกัด ระบบจะหักค่าบริการเมื่อลูกค้าเติมเงินในครั้งต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ