นายกฯเยือนลาว/"ทักษิณ"เข้ากัมพูชาวันนี้/ดีเดย์คืนเงินภาษีรถคันแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 16, 2011 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าให้การต้อนรับ H.E.Mr.Chung Hae-moon เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะเพื่ออำลาในโอกาสพ้นหน้าที่ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ต่อจากนั้นให้การต้อนรับ Mr.John Watson ประธานและกรรมการผู้บริหารสูงสุด(President and CEO) บริษัท เชฟรอน คอร์ปอร์เรชั่น และคณะ ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล และเลขาธิการ ก.พ.นำนักเรียนทุนตามโครงการหนึ่งอำเภอหนึ่งทุน จำนวน 100 คน เข้ารับโอวาท ณ ตึกสันติไมตรี(หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล

ตกบ่ายนำคณะเดินทางไปเยือนประเทศลาวอย่างเป็นทางการ เพื่อแนะนำตัวต่อประเทศสมาชิกอาเซียนตามธรรมเนียมในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ ซึ่งเป็นประเทศที่ 4 แล้ว

  • จับตาการเดินทางไปเยือนกัมพูชาของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในช่วงวันที่ 16-24 ก.ย.นี้ เพื่อเข้าร่วมการประชุม Asian Economic Future Conference ซึ่งจัดขึ้นโดย Royal Academy of Cambodia ซึ่งเป็นการเดินทางหลังจากการเยือนกัมพูชาของนายกฯ เพียง 1 วัน ว่าจะมีความเคลื่อนไหวใดๆ หรือไม่
  • ศ.อมรา พงศาพิชญ์ ประธานกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เป็นประธานเปิดการสัมมนาเรื่อง "พระราชบัญญัติศาลเยาวชนและครอบครัวฯ : คุ้มครองหรือลิดรอนสิทธิเด็กและเยาวชน" จัดโดย สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน มูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก และ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ที่ ห้องแมจิก 3 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ฯ
  • นายพิษณุโรจน์ พลับรู้การ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดโครงการสัมมนา เรื่องการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และวินัยข้าราชการพลเรือน ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์
  • นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ ณ ห้องประชุม ก.พ.ร. ชั้น 5 สำนักงาน ก.พ.ร. ถนนพิษณุโลก กรุงเทพฯ
  • ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ ณ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี ชั้น 2 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล ตกบ่ายเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2554 ณ ห้องประชุมชิดชัย วรรณสถิตย์ ชั้น 3 อาคาร 2 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ถนนดินแดง พญาไท กรุงเทพฯ
  • นายภูมิ สาระผล รมช.พาณิชย์ เป็นประธานประชุมอนุกรรมการตรวจสอบและติดตามการรับจำนำข้าว เพื่อตรวจสอบปริมาณและคุณภาพข้าวในสต๊อกของรัฐบาล สำหรับใช้เป็นฐานข้อมูลก่อนเปิดโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี 2554/2555 ในวันที่ 7 ต.ค.นี้
  • นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดินหรือกลุ่มคนเสื้อหลากสี นัดชุมนุมและตั้งเวทีปราศรัยที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เวลา 16.30-18.00 น.พร้อมทั้งตั้งโต๊ะล่ารายชื่อประชาชนเข้าร่วมคัดค้านการถวายฎีกาเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยตั้งเป้าล่ารายชื่อให้ได้มากกว่า 3 ล้านรายชื่อ ซึ่งจะแยกย้ายไปตั้งโต๊ะให้ประชาชนร่วมลงรายชื่อใน 4 จุดใหญ่ คือ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, ถนนสีลม, ถนนเยาวราช และท่าน้ำศิริราช ก่อนรวบรวมรายชื่อดังกล่าวมอบให้ รมว.ยุติธรรม
  • น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) นำผู้บริหารลงพื้นที่ภาคใต้ เพื่อติดตามการทำงานและการเฝ้าระวังและเตือนภัยพิบัติทางธรรมชาติ และสั่งการให้กรมอุตุนิยมวิทยาและศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ติดตามข้อมูลสภาพอากาศและสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อดูว่าพื้นที่ไหนมีความเสี่ยงเพื่อให้เตือนภัยล่วงหน้าไปยังประชาชนในทุกช่องทางการสื่อสารทันที
  • ความคืบหน้าการเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะเหตุเร่งด่วนในพื้นที่ภาคกลางที่อยู่ตามแนวลุ่มน้ำเจ้าพระยา
  • วันนี้นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รมช.คลังเดินทางลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัย ณ อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร
  • ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนที่ประสบปัญอุทกภัยในพื้นที่ จ.สิงห์บุรี
  • นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีลงนามสัญญาความร่วมมือด้านป้องกันภัยพิบัติ ร่วมกับ สมาคมอุตสาหกรรมป้องกันภัยพิบัติ กับ Miyamoto International Co.,Ltd. ณ ห้อง Governors ชั้น 28 แปซิฟิซิตี้คลับ ซ.สุขุมวิท 8
  • ติดตามบรรยากาศดีเดย์โครงการรถยนต์คันแรกของรัฐบาล จับตาดูว่าจะมีผู้มาใช้ประโยชน์จากโครงการนี้ในวันแรกมากแค่ไหน โดยโครงการนี้จะสิ้นสุดในเดือน ธ.ค. 2555 ขณะที่รายละเอียดหลักปฏิบัติจริงๆ ก็ยังมีปัญหาอยู่
  • กรมส่งเสริมการส่งออก จัดงานเปิดตัวเว็บไซต์ www.thaitrade.com อย่างเป็นทางการ โดยมีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์เป็นประธาน เพื่อใช้เป็นโครงการตลาดกลางซื้อขายทางอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านเว็บไซต์ Thaitrade.com หรือ Thailand B2B E-Marketplace ที่โรงแรมสยาม เคมปินสกี้

จากนั้นนายกิตติรัตน์ จะไปป็นประธานในพิธีเปิดตัวตราสัญลักษณ์ใหม่ของกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ พร้อมเปิด AEC Information Center และการสัมมนา "พัฒนาการคู่ขนานของอาเซียน : AEC และ ASEAN++FTA" ที่กระทรวงพาณิชย์

  • วันนี้ผู้ที่ได้รับการสรรหาเป็นคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ทั้ง 11 คน จะต้องส่งหนังสือลาออกจากหน่วยงานต้นสังกัด หรือตำแหน่งที่เป็นข้อห้ามตาม พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ ไปให้วุฒิสภา เพื่อรวบรวมส่งให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาภายในวันที่ 19 ก.ย.นี้ ตามกฎหมาย ก่อนที่จะนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ
  • คณะอนุกรรมการตรวจสอบและติดตามการรับจำนำข้าว จะหารือเพิ่มวงเงินค้ำประกันโรงสีที่ร่วมโครงการรับจำนำข้าวจาก 40% ของมูลค่าข้าว เป็น 50% เพื่อการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ฤดูการผลิตปี'54/55 จะเริ่มวันที่ 7 ต.ค.นี้ จำนวน 25 ล้านตัน วงเงิน435,547 ล้านบาท ตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ