ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 195.30 จุดหลัง 5 แบงก์ชาติกู้วิกฤตยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 16, 2011 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งในวันนี้ (16 ก.ย.) โดยนิกเกอิปิดที่ระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ เนื่องจากตลาดคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตหนี้ยูโรโซน หลังจากธนาคารรายใหญ่ 5 แห่งระดับโลกได้ตัดสินใจอัดฉีดสภาพคล่องสกุลเงินดอลลาร์ให้กับสถาบันการเงินของยุโรป

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดพุ่งขึ้น 195.30 จุด หรือ 2.25% แตะที่ 8,864.16 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย.

ราคาหุ้นพุ่งขึ้นเกือบทุกกลุ่มจากทั้งหมด 33 กลุ่ม โดยหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน กลุ่มหลักทรัพย์ และกลุ่มธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค พุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด ส่วนหุ้นกลุ่มไฟฟ้าและก๊าซ กลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ ปรับตัวลดลง

โบรกเกอร์กล่าวว่า การที่ธนาคารทั้ง 5 แห่ง ซึ่งประกอบไปด้วย ธนาคารกลางยุโรป สหรัฐ ญี่ปุ่น อังกฤษ และสวิตเซอร์แลนด์ ร่วมมือกันปล่อยเงินกู้ระยะเวลา 3 เดือนในปริมาณที่ไม่จำกัด ให้กับภาคธนาคารของยูโรโซนนั้น ช่วยกระตุ้นบรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวและตลาดหุ้นอื่นๆในเอเชียให้คึกคักขึ้นด้วย

หุ้นกลุ่มการเงินในตลาดหุ้นโตเกียวพุ่งขึ้นตามหุ้นกลุ่มการเงินในตลาดหุ้นอื่นๆทั่วโลก ขณะที่หุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออกดีดตัวขึ้นหลังจากเงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับยูโร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ