(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าอาจลงต่อ, กังวลวิกฤตหนี้ยุโรป-S&P ลดอันดับเครดิตอิตาลี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 20, 2011 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสปรับตัวลงต่อ เพราะวันนี้ก็ยังไม่เห็นมีปัจจัยบวกอะไรเข้ามา เรื่องปัญหาหนี้สินในยุโรปก็ยังไม่มีอะไรที่ชัดเจน ส่วนการที่ S&P ประกาศลดอันดับเครดิตอิตาลีลง1 ขั้น ก็คงมีผลกระทบต่อจิตวิทยาการลงทุนบ้าง แต่มองว่าไม่ใช่เรื่องใหม่ ทั้งนี้นักลงทุนยังต้องติดตามผลการประชุมเฟดในช่วงวันพฤหัสฯนี้ ซึ่งถ้าดูตามกระแสแล้วก็ไม่น่ามีอะไรเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตามวันนี้อาจจะมีการเข้ามาเลือกเล่นหุ้นเป็นรายตัวอย่างเช่น กลุ่มอสังหาริมทรัยพ์ที่ได้รับประโยชน์จากมาตราการทางภาษีของรัฐบาล แต่ในภาพรวมแล้วหุ้นกลุ่มอื่นๆก็น่าจะถูกขายต่อ ดังนั้นโอกาสที่หุ้นจะยืนในแดนบวกได้ก็ค่อนข้างยาก ขณะที่ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเช้านี้ปรับตัวลงเป็นส่วนใหญ่

พร้อมให้แนวรับ 1,011-1,012 และ 1,000 จุด แนวต้าน 1032-1040 จุด

"ยังมองตลาดช่วงนี้เป็นลักษณะไซต์เวย์ ยังไม่ได้มองเป็นขาลง แต่ก็ต้องดูที่แนวรับ 1,011-1,012 และ 1,000 จุด ว่าจะยืนอยู่ได้หรือไม่ ถ้ายืนอยู่ก็ยังโอดเค ถ้าไม่อยู่ก็อาจจะเป็นขาลงได้ ช่วงนี้ตลาดหุ้นค่อนข้างเล่นยาก เพราะพอวอลุ่มไม่มี และมีแรงขายออกมาเมื่อไหร่หุ้นก็จะลงแรงอย่างเช่นเมื่อวานนี้...แต่อย่างน้อยก็ยังดีที่ต่างชาติเริ่มขายน้อยลง มีซื้อสลับบ้าง ทำให้หุ้นพอมีความหวังคือไม่น่าจะตกแรง และอาจจะมีการเลือกเล่นหุ้นเป็นรายตัวมากขึ้น"นายเจริญ กล่าว

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ควานนี้(19 ก.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,401.01 จุด ลดลง 108.08 จุด (-0.94%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,204.09 จุด ลดลง 11.92 จุด(-0.98%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,612.83 จุด ลดลง 9.48 จุด (-0.36%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 174.58 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 85.70 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 2.26 ดอลลาร์ หรือ 2.60%
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เช้านี้เปิดที่ 11.83 เหรียญฯ/บาร์เรล ปรับขึ้นจากเมื่อวานนี้(19 ก.ย.)ปิดที่ 8.99 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • "ประสาร"ค้านลดดอกเบี้ย เพื่อบีบส่วนต่างเงินออม-ลงทุนให้แคบลง อาจกระทบเสถียรภาพเศรษฐกิจ ชี้เป้าหมายแท้จริงของนโยบายการเงิน เน้นดูแลเศรษฐกิจเติบโตโดยมีเงินเฟ้อต่ำ ย้ำดอกเบี้ยเหมาะสมจึงไม่ใช่ดอกเบี้ยที่ทำให้การออมเท่ากับการลงทุน
  • คลังผุดโครงการสินเชื่อบ้านดอกเบี้ย 0% นาน 5 ปี ให้ผู้มีรายได้น้อยไม่เกิน 2 หมื่นบาทต่อเดือน ตั้งวงเงินหมื่นล้านบาท ครอบคลุมบ้านใหม่-มือสอง สั่ง "ธอส." ทำได้ทันทีไม่ต้องเข้า ครม. ขณะที่นโยบายลดหย่อนภาษี 5 แสนบาทบ้านหลังแรกราคาไม่เกิน 5 ล้านเข้าครม.วันนี้ (20ก.ย.)
  • "ธีระชัย" พร้อมใช้สิทธิประเทศกำลังพัฒนาจี้สหรัฐฯ-ยุโรปแก้ปัญหาเศรษฐกิจอย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาดในเวทีประชุมใหญ่ไอเอ็มเอฟ-เวิลด์แบงก์ หวังแก้ปัญหาลุกลามในวงกว้างเกิดขึ้นซ้ำรอยวิกฤตการเงินโลก พร้อมออกมาตรการช่วยเอสเอ็มอีลดผลกระทบส่งออกชะลอต้นทุนค่าแรงพุ่ง
  • "โฆสิต" ชี้เศรษฐกิจโลกยังเสี่ยง ศก.สหรัฐยูโรตั้งเค้าระลอกใหม่ ปรับเป้าจีดีพีปีนี้เหลือโต 3.6% จากเดิม 4%ห่วงภาวะอัตราเงินออมประเทศหด-หนี้ท่วม หากรัฐอัดฉีดใช้จ่ายกระตุ้นเศรษฐกิจยาวนาน มั่นใจสินเชื่อทั้งปีโตสูงกว่าเป้าเล็กน้อยคาดเงินฝากยังแข่งดุ
  • "กิตติรัตน์" มั่นใจราคาข้าวไทยวิ่งฉิว ไม่ห่วงอินเดียส่งออกข้าว-สต็อกโลกเพิ่มขึ้น โรงสีพร้อมรองรับโครงการรับจำนำมีกำลังสีเพียงพอ ด้านสศก.ห่วงโครงการรับจำนำกระตุ้นชาวนาปลูกข้าวคุณภาพต่ำ เน้นเก็บเกี่ยวเร็ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ