บลจ.แอสเซท พลัส Rollover กองทุนเปิด ASP-TFIXED3 รอบใหม่ 22 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 20, 2011 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการขายและการตลาด บลจ. แอสเซท พลัส เปิดเผยว่า ในวันที่ 22 กันยายนนี้ บริษัทฯ จะเปิดเสนอขายและรับซื้อคืนรอบใหม่ (Rollover) กองทุนเปิดแอสเซทพลัสทวีทรัพย์ 3 (ASP-TFIXED3)

รอบการลงทุนนี้จะพิจารณาลงทุนในตั๋วเงินคลัง และตั๋วแลกเงิน (B/E) ในประเทศของธนาคารและบริษัทเอกชนต่างๆ เช่น ธนาคารธนชาต (TBANK) , ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) (ICBC Thai) , บมจ.แลนด์แอนด์เฮาส์ (LH) และ บมจ.ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น (TICON) มีรอบการลงทุนประมาณ 3 เดือน โดยคาดว่าสามารถให้ผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายได้อยู่ที่ 3.40% ต่อปี ผู้สนใจสามารถลงทุนด้วยมูลค่าการลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท ขณะที่การเสนอขายกองทุนในช่วงไตรมาส 3-4 ปีนี้ บริษัทฯ ยังคงเน้นการลงทุนในตราสารหนี้ในประเทศ

ทั้งนี้ ภาวะตลาดตราสารหนี้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อัตราผลตอบแทนพันธบัตรไทยที่นักลงทุนคาดหวังขยับสูงขึ้น จากค่าเงินบาทอ่อนตัวลง ถึงแม้มีความกังวลกับสถานการณ์เศรษฐกิจโลกโดยเฉพาะในยูโรโซนที่แย่ลงอยู่ ทั้งนี้ ที่ผ่านมานักลงทุนต่างชาติขายสุทธิเป็นจำนวนมาก และอาจจะมีการขายสุทธิต่อไปได้อีก สำหรับแนวโน้มอัตราดอกเบี้ย บลจ.แอสเซท พลัส มองว่า กนง.น่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายไม่เกินหนึ่งครั้งภายในสิ้นปีนี้อีก 0.25% เพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่ปรับตัวสูงขึ้น และกระทบต้นทุนการผลิต ซึ่งทำให้อัตราดอกเบี้ยนโยบายในปีนี้น่าจะอยู่ไม่เกิน 3.75%

นอกจากนี้ ขณะนี้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กำลังอยู่ระหว่างพิจารณาออกหลักเกณฑ์กำกับดูแลการออกตั๋วแลกเงิน (B/E) โดยจะให้สถาบันการเงิน และธนาคารพาณิชย์นับรวมมูลค่าการออกตั๋ว B/E เข้ากับฐานเงินฝากเพื่อดำรงสินทรัพย์สภาพคล่องขั้นต่ำ 6% เหมือนเงินฝาก ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นคงทางสภาพคล่องในระบบการเงิน ซึ่งหากกฎเกณฑ์ดังกล่าวมีผลบังคับใช้ จะส่งผลให้ผลตอบแทนของตั๋ว B/E ในช่วงต่อไปมีโอกาสปรับลดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ