ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่พุ่ง 104.15 จุดจากคาดการณ์เฟดกระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 21, 2011 07:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (20 ก.ย.) เพราะได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมในการประชุมระยะเวลา 2 วันซึ่งจะเสร็จสิ้นในคืนวันพุธที่ 21 ก.ย.ตามเวลาไทย

ดัชนี FTSE 100 พุ่งขึ้น 104.15 จุด หรือ 2% ปิดที่ 5,363.71 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเป็นไปอย่างคึกคักเนื่องจากนักลงทุนขานรับกระแสคาดการณ์ที่ว่า คณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟด (เอฟโอเอ็มซี) จะประกาศใช้มาตรการ "Operation Twist" หรือการเพิ่มอายุการไถ่ถอนของสินทรัพย์ในงบดุล โดยมีเป้าหมายเพื่อกดอัตราดอกเบี้ยระยะยาวให้ต่ำลง เพื่อกระตุ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

หุ้นคาร์นิวาล ซึ่งเป็นผู้ประกอบการเรือสำราญรายใหญ่ระดับโลก พุ่งขึ้น 6.6% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 3 ที่ดีเกินคาด

ขณะที่หุ้นเบอร์เบอรี ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าหรูหรารายใหญ่ของยุโรป พุ่งขึ้น 3.5% หลังจากพราด้า เอสพีเอ ผู้จำหน่ายสินค้าแฟชั่นชั้นนำของอิตาลีซึ่งเป็นคู่แข่งของเบอร์เบอรี รายงานว่าผลกำไรในช่วงครึ่งปีแรกพุ่งขึ้น 74% เพราะได้แรงหนุนจากยอดขายในเอเชีย

หุ้นกลุ่มสายการบินร่วงลง โดยหุ้นอินเตอร์เนชันแนล คอนโซลิเดทเต็ด แอร์ไลน์ส กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของสายการบินบริติช แอร์เวย์ส ร่วงลง 2.6% หลังจากสายการบินคู่แข่งอย่างลุฟ ฮันซา เอจี ปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการปี 2554

อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มสายการบินได้รับแรงหนุนในระหว่างวัน หลังจากสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) ปรับเพิ่มคาดการณ์ผลกำไรธุรกิจสายการบินทั่วโลกปี 2554 ขึ้นเป็น 73% เนื่องจากอุปสงค์ในยุโรปและตะวันออกกลางที่สูงกว่าที่ได้มีการคาดการณ์ไว้

ส่วนหุ้นบีเออี ซิสเต็มส์ พุ่งขึ้น 2.4% หลังจากนักวิเคราะห์ของโซซิเอเต เจเนอราล (ซอคเจน) ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นบีเออี ซิสเต็มส์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ