AP บวก 1.74% ผู้บริหารเผยมีสินค้า 40% รับมาตรการบ้านหลังแรกถึงสิ้นปี55

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 21, 2011 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น AP บวก 1.74% หรือ 0.10 บาท มาที่ 5.85 บาท (เมื่อ 10.54 น.) จากราคาวานนี้ 5.75 บาท และราคาปรับขึ้นไปสูงสุดที่ 5.90 บาท และราคาต่ำสุดที่ 5.75 บาท

นายภูมิพัฒน์ สินาเจริญ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการเงินและบัญชี บมจ. เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (AP) กล่าวว่า ในส่วนของ AP เอง ณ ปัจจุบันมีสินค้าที่รับกับมาตรการบ้านหลังแรก โดยมีราคาขายต่ำกว่า 5 ล้านบาท พร้อมขายและพร้อมโอนภายใน 31 ธ.ค.55 คิดเป็นมูลค่าประมาณ 40% ของสินค้าทั้งหมด โดยเป็นสินค้าแนวราบ และคอนโดมิเนียมส่วนหนึ่ง

"เชื่อว่ามาตรการนี้จะช่วยกระตุ้นบรรยากาศให้ลูกค้าที่กำลังลังเลตัดสินใจซื้อได้เร็วขึ้น รวมทั้งลูกค้าที่ชะลอการโอนกรรมสิทธิ์มีข้อสรุปที่ชัดเจน หลังจากที่เฝ้ารอความชัดเจนมาระยะเวลาหนึ่ง"นายภูมิพัฒน์ กล่าว

ขณะเดียวกัน มองว่าในภาพรวมเชื่อว่ามาตรการที่ประกาศออกมาช่วยกระตุ้นภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ให้คึกคักได้ในระดับหนึ่งอยู่แล้ว แต่อาจไม่ถึงกับเป็นตัวสำคัญที่ช่วยผลักดันให้เกิดกำลังซื้อใหม่ๆ ขึ้น เพราะการตัดสินใจซื้อบ้านลูกค้าจะพิจารณาในหลายๆ ปัจจัย เช่น สภาวะเศรษฐกิจที่ส่งผลต่อความมั่นใจของผู้บริโภคในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ