ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 19.92 จุดขณะตลาดจับตาประชุมเฟดคืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 21, 2011 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกในวันนี้ (21 ก.ย.) เพราะได้แรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย อย่างไรก็ตาม นักลงทุนส่วนใหญ่มีท่าทีระมัดระวังก่อนที่จะรับทราบผลการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะมีขึ้นในคืนนี้ตามเวลาไทย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้น 19.92 จุด หรือ 0.23% ปิดที่ 8,741.16 จุด

หุ้นกลุ่มเครื่องจักรที่ใช้ในอุตสาหกรรมชั่งตวงวัดพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ กลุ่มผู้ผลิตแก้วและเซรามิก ส่วนหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง กลุ่มสิ่งทอ และกลุ่มขนส่งทางเรือ ปรับตัวลดลงในวันนี้

ตลาดหุ้นโตเกียวดีดในช่วงบ่ายหลังจากตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่ง โดยดัชนีเซี่ยงไฮ้ คอมโพสิต และดัชนีเสิ่นเจิ้นตลาดหุ้นจีน ทะยานขึ้นกว่า 2%

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนส่วนใหญ่มีท่าทีระมัดระวังก่อนที่จะรับทราบผลการประชุมเฟดในคืนนี้ตามเวลาไทย นอกจากนี้ ดัชนีนิกเกอิยังปรับตัวขึ้นในกรอบที่จำกัด เนื่องจากตลาดยังคงได้รับแรงกดดันจากความกังวลเรื่องวิกฤตหนี้ยุโรป และความไม่แน่นอนที่ว่ากรีซจะได้รับเงินช่วยเหลือซึ่งจะช่วยให้สามารถหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ได้หรือไม่ หลังจากการประชุมทางโทรศัพท์ระหว่างนายอีแวนเจลอส เวนิเซลอส รมว.คลังของกรีซ และเจ้าหน้าที่จากองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) คณะกรรมาธิการยุโรป (อีซี) และธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) เสร็จสิ้นลงเมื่อช่วงค่ำวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ