PS คาดยอดขายกลับมาโตเป็นปกติใน Q4/54 หลังมาตรการรัฐชัดเจน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 21, 2011 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยะ ประยงค์ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท (PS)คาดว่า ยอดขายจะกลับมาเติบโตเข้าสู่ภาวะปกติในช่วงไตรมาส 4/54 นี้หลังยอดขายโดยเฉลี่ยชะลอตัวลงในไตรมาส 3/54 เนื่องจากลูกค้ารอความชัดเจนของมาตรการจากภาครัฐ แต่หลังจากวานนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติมาตรการภาษีบ้านหลังแรกราคาไม่เกิน 5 ล้านบาทแล้ว เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาตัดสินใจซื้อมากขึ้น และส่งผลดีต่อผู้ประกอบการในภาพรวม

ทั้งนี้ บริษัทมียอดขายรอโอน(Backlog)โครงการแนวราบที่ราคาไม่เกิน 5 ล้านบาท คาดว่าจะได้รับประโยชน์จากมาตรการภาษีบ้านหลังแรก ประมาณ 1 หมื่นกว่ายูนิต คิดเป็นมูลค่าประมาณ 2 หมื่นล้านบาท จาก Backlog ทั้งหมดที่มีอยู่ 3 หมื่นล้านบาท โดยคาดว่า Backlog จำนวน 2 หมื่นล้านบาทจะสามารถโอนได้ในปีนี้ 1 หมื่นล้านบาท หรือคิดเป็น 5 พันยูนิต

"ในช่วงไตรมาส 3 เท่าที่เราคุยกันในพฤกษา หลายๆ แบรนด์ยอดขายก็ลดลงเฉลี่ยประมาณ 20% อย่างในส่วนแบรนด์เดอะคอนเนคที่ผมดูแล ช่วงไตรมาส 3 ลูกค้าก็ลดลงไป 20% จากที่มียอดขายเฉลี่ยไตรมาสละ 800-1,000 ล้านบาท เหลือ 600 ล้านบาท ก็คิดว่าไตรมาส 4 น่าจะกลับมาสู่ระดับปกติ หลังมีความชัดเจนเรื่องมาตรการ ซึ่งจะกระตุ้นจิตวิทยาให้กับผู้บริโภค"นายปิยะ กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทในระยะยาว นายปิยะ กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้แตะ 1 แสนล้านบาทภายในปี 2560 แบ่งเป็น รายได้ในประเทศ 6 หมื่นล้านบาท และต่างประเทศ 4 หมื่นล้านบาท ขณะที่รายได้รวมในปีนี้คาดว่าจะทำได้ 3 หมื่นล้านบาท

ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวทาวน์โฮมแบรนด์ใหม่ "The Connect UP3" เจาะตลาดทาวน์โฮมระดับ 3-5 ล้านบาท ซึ่งวันนี้เปิดตัวโครงการแรก The Connect UP3 วงแหวน-บางแค จำนวน 233 ยูนิต มูลค่ารวม 688 ล้านบาท และในช่วงปลายปีจะเปิดอีก 1 โครงการที่ถนนรัตนาธิเบศร์ และต้นปีหน้าอีก 1 โครงการที่ถนนนวมินทร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ