STA ร่วง 5.61% รับผลลบจากสถานการณ์ราคายางพาราใน-ตปท.ไม่ดีช่วงนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 21, 2011 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น STA ราคาร่วงลง 5.61% มาอยู่ที่ 20.20 บาท ลดลง 1.20 บาท มูลค่าซื้อขาย 272.64 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.33 น. โดยเปิดตลาดที่ 21.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 21.60 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 20.10 บาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า สถานการณ์ราคายางพาราทั้งในประเทศและต่างประเทศในเวลานี้ไม่ค่อยดีนัก ราคายางได้มีการปรับตัวลดลง สาเหตุจากปัจจัยเกี่ยวกับปัญหาหนี้สาธารณะที่ลุกลามไปทั่วโลก ซึ่งยังไม่มีมาตรการใด ๆ ที่เป็นรูปธรรมในการแก้ไขปัญหา ทำให้เศรษฐกิจโลกมีการชะลอตัวส่งผลให้นักลงทุนระมัดระวังในการเข้ามาซื้อขายมากขึ้น

ขณะเดียวกันช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝนของประเทศไทย โดยเฉพาะภาคใต้ที่ฝนตกเกือบทุกวัน ส่งผลให้ผู้ปลุกยางพาราไม่สามารถที่จะออกไปทำการกรีดยางได้ ด้วยเหตุผลดังกล่าวนี้ทำให้ราคาหุ้น บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี(STA) น่าจะได้รับผลกระทบจากปัจจัยเหล่านี้ด้วย

ด้านบริษัท แอ็กโกร์ว เอ็นเตอร์ไพร์ส รายงานว่า ราคายางตลาด TOCOM วานนี้ร่วงลงรุนแรงหลุดเส้นแนวโน้มขาขึ้นระยะกลางลงไป เนื่องจากนักลงทุนเกิดความวิตกกังวลต่อสถานการณ์เศรษฐกิจโลกมากขึ้น หลังจากที่ประชุมรมว.คลังกลุ่มสหภาพยุโรป (อียู) ไม่ได้ประกาศใช้มาตรการใดๆที่เป็นรูปธรรมในการแก้ปัญหาหนี้สาธารณะและทางสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (S&P) ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือของอิตาลีลง 1 ขั้น สู่ระดับ A/A-1 และเมื่อพิจารณาราคาด้วยปัจจัยทางเทคนิคจะเห็นว่าราคายางยังอยู่ในช่วงแนวโน้มที่เป็นเชิงลบ

ราคายางตลาดล่วงหน้า Shanghai วานนี้ยังปรับตัวลดลงต่อจากเมื่อวาน แต่ชะลอความรุนแรงลง เนื่องจากนักลงทุนยังมีความวิตกกังวลเกี่ยวสถานการณ์เศรษฐกิจโลกและมีเพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ดีเมื่อพิจารณาราคายางด้วยปัจจัยทางเทคนิคจะเห็นว่าภาพรวมราคายังอยู่ในสภาวะที่เป็นเชิงลบ


แท็ก ยางพารา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ