ตลาดหุ้นยุโรปร่วง 0.6% จากข่าวจนท.อียูเล็งทบทวนแนวโน้มเศรษฐกิจกรีซรอบใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 21, 2011 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดร่วงลงในวันนี้ (21 ก.ย.) หลังจากมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ของสหภาพยุโรป (อียู) จะเริ่มทบทวนแนวโน้มเศรษฐกิจของกรีซอีกครั้งในสัปดาห์หน้า นอกจากนี้ ตลาดยังจับตาดูผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในคืนนี้ตามเวลาไทย

ณ เวลา 08.32 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ ดัชนี Stoxx 600 ร่วงลง 0.6% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมนีดิ่งลง 0.75%

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นยุโรปเป็นไปอย่างซบเซาในช่วงเช้า หลังจากเจ้าหน้าที่ของอียูเปิดเผยว่า การทบทวนแนวโน้มเศรษฐกิจของกรีซจะมีขึ้นอีกครั้ง แม้รัฐบาลกรีซยืนยันว่า การประชุมทางไกลเกี่ยวกับมาตรการแก้ไขวิกฤติหนี้กรีซ ระหว่างนายอีแวนเจลอส เวนิเซลอส รมว.คลังกรีซ กับเจ้าหน้าที่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) และอียูเมื่อช่วงค่ำวานนี้ "มีความคืบหน้าไปในทางที่ดี" ก็ตาม

ราคาหุ้นที่คำนวณในดัชนี Stoxx 600 ร่วงลงในอัตราส่วน 2 ต่อ 1 ซึ่งดัชนีหุ้นกลุ่มธนาคารร่วงลงหนักสุด โดยหุ้นธนาคารบีเอ็นพี พาริบาส์ ดิ่งลง 5.8% ในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นฝรั่งเศส

นักลงทุนจับตาดูการประชุมคณะรัฐมนตรีกรีซในเวลา 11.30 น.ตามเวลากรุงเอเธนส์ในวันนี้ โดยจะมีนายกรัฐมนตรีจอร์จ ปาปันเดรอู เป็นประธานในการประชุม

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูผลการประชุมของเฟดในคืนนี้ตามเวลาประเทศไทย โดยมีการคาดการณ์ในวงกว้างว่า เฟดจะใช้มาตรการ "Operation Twist" หรือการนำเงินที่ได้จากพันธบัตรที่ครบอายุการไถ่ถอนแล้วนั้น มาลงทุนต่อในพันธบัตรระยะยาว โดยมีเป้าหมายที่จะฉุดอัตราดอกเบี้ยระยะยาวให้ปรับตัวลดลง เพื่อกระตุ้นกิจกรรมทางเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ