(เพิ่มเติม) TRUE จับมือ KBANK ให้บริการ Wi-Fi ลูกค้าธนาคาร เพิ่มความสะดวก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 21, 2011 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนนท์ อิงคุทานนท์ ผู้จัดการทั่วไป สายงานบริการ บรอดแบนด์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย (KBANK)เปิดตัว บริการ TrueMove H 3G+ Plus Ultra Wi-Fi Zone @ KBank ซึ่งเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่สาขาของธนาคารพาณิชย์จะสร้างประสบการณ์ความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า ด้วยบริการสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไร้สายภายในสาขา

นายนนท์ คาดว่า การใช้งานด้านดาต้าปีนี้จะเติบโต 60% โดยกลุ่มทรูมีลูกค้าที่ใช้บริการ Wi-Fi มากกว่า 7 แสนราย เนื่องจากปัจจุบันไลฟ์สไตล์ของคนเมืองนิยมสื่อสารออนไลน์แบบไร้สายตลอดเวลา และต้องการประสิทธิภาพความเร็วในการใช้งานออนไลน์ไร้สาย และล่าสุดทรูมูฟ ร่วมกับธนาคารกสิกรไทยนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาให้บริการกับลูกค้าของธนาคาร ซึ่งการใช้งานร่วมกันจะคิดค่าบริการเพียง 100 บาท/เดือน (จากค่าบริการปกติ 300 บาทต่อเดือน) ถึง 31 ธ.ค. 54 ในแพคเกจเสริม Ultra Wi-Fi by True Move H โดยทางทรูมูฟ ได้จัดเตรียม Wi-Fi การ์ดความเร็วสูง 8 เมก จำนวน 5 หมื่นใบ เพื่อให้ลูกค้าธนาคารกสิกรไทยได้ทดลองใช้บริการ

สำหรับรายได้จากธุรกิจบรอดแบนด์ในปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 1 หมื่นล้านบาท เติบโต 16% จากปีก่อน มาจากการขยายเครือข่าย โดยเฉพาะในต่างจังหวัด การขยายกลุ่มลูกค้าองค์กร และคงความเป็นผู้นำในตลาดลูกค้ารายย่อยทั่วไป โดยในปีนี้จะมีลูกค้ารวมเพิ่มเป็น 1. 5 ล้านราย

"ปีนี้ตลาดรวมบรอดแบนด์เติบโตได้ถึง 20% เราก็หวังเติบโตในระดับเดียวกัน เมื่อต้นปีเราหวังโต 16% แต่การที่เราได้ True Move H มา จะช่วยเพิ่มรายได้สิ้นปีเพิ่มขึ้นอีก" นายนทท์ กล่าว

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ KBANK กล่าวว่า ความร่วมมือดังกล่าวตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านดิจิตอล แบงค์กิ้งของธนาคารกสิกรไทย ด้วยจำนวนผู้ใช้งานรวมกว่า 3,900,000 คน มี Transaction รวมกว่า 14 ล้านต่อเดือน ทั้งบริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ต(K-Cyber Banking) ซึ่งมีระบบความปลอดภัยสูงสุด และบริการธนาคารบนโทรศัพท์มือถือ (K-Mobile Banking) ซึ่งรองรับการใช้งานที่หลากหลาย มีผู้ใช้งานในปัจจุบันจำนวนกว่า 2.4 ล้านราย

และล่าสุดได้มีการพัฒนาบริการโมบาย เวอริฟาย บาย วีซ่า ด้วยการขอรหัสแบบใช้ครั้งเดียว (One-time Password: OTP) ซึ่งเป็นระบบรักษาความปลอดภัย เพื่อรองรับธุรกรรมทางการเงินผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่เป็นครั้งแรกในประเทศไทยและครั้งแรกของโลก นอกจากนี้ธนาคารฯ ได้มีนวัตกรรมในการให้ข้อมูลและสื่อสารกับลูกค้าผ่านช่องโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างๆ เช่น KBank Live บนเฟซบุ๊ก ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ในไทย

สำหรับความร่วมมือครั้งนี้จะครอบคลุมทั้งสิ้น 42 สาขาหลักในกรุงเทพฯ ในช่วงแรก โดยจะเป็นบริการ Ultra Wi-Fi by TrueMove H ความเร็วสูงสุดถึง 100 Mbps จำนวน 6 สาขา โดยเน้นพื้นที่มหาวิทยาลัย ย่านธุรกิจ ท่องเที่ยว และการค้าสำคัญต่างๆ คือ สาขาสยามสแควร์ สาขาสยามพารากอน สาขาเอสพลานาด รัชดาภิเษก สาขาถนนรัชดาภิเษก สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ และสาขาอาคารจิวเวลรี่เทรดเซ็นเตอร์ และบริการ Wi-Fi by TrueMove H ความเร็วสูงสุดถึง 8 Mbps อีก 36 สาขา โดยลูกค้าที่ทำธุรกรรมที่ธนาคารฯ กำหนดสามารถขอรับรหัส (Password) และใส่รหัสเพื่อใช้บริการฟรี 30 นาทีต่อหนึ่งยูสเซอร์ ณ สาขาที่มีสัญลักษณ์การให้บริการ

ธนาคารยังตั้งเป้าขยายการบริการไปยังทุกสาขาของธนาคารทั่วกรุงเทพฯ กว่า 300 แห่งภายในปี 2554 ซึ่งมั่นใจว่า ความร่วมมือในการให้บริการ โครงการ “Ultra Wi-Fi Experience @ KBank" ครั้งนี้ จะมอบความประทับใจให้ลูกค้าของธนาคารที่ใช้บริการสาขา สามารถเชื่อมต่อโลกออนไลน์เพื่อสื่อสารและค้นหาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็ว แม้ว่าจะอยู่ในระหว่างการทำธุรกรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ