(เพิ่มเติม) ADVANC คาดลูกค้า 3G คลื่นเดิม 1 ล้านรายภายในสิ้นปี 54,ปีหน้าโตเท่าตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 21, 2011 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการบริการเสริม บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) หรือเอไอเอส คาดว่าลูกค้าที่จะมาใช้บริการ 3G บนคลื่นเดิมกับบริษัทจะมีจำนวน 1 ล้านรายภายในปีนี้ จาก ณ สิ้นเดือน ส.ค.มีจำนวน 8.9 แสนราย และในปีหน้าผู้ใช้บริการจะเพิ่มขึ้นเท่าตัวเป็น 2 ล้านราย ซึ่งเป็นผลจากโทรศัพท์สมาร์ทโฟนมีราคาลดลง

และบริษัทจะเดินหน้าขยายเครือข่ายอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการมากขึ้น โดยภายในเดือนต.ค.นี้ บริษทจะมีจำนวนสถานีฐาน 1,884 แห่ง ส่วนใหญ่อยู่ในกทม.และหัวเมืองใหญ่ ขณะที่บริษัทได้เตรียมลงทุนขยายพื้นที่ให้บริการเพิ่มอีกในเฟส 3 ให้เสร็จสิ้นภายในปีนี้

"การขยายเครือข่าย เราจะเน้นในเมืองก่อน ลงให้แน่นๆก่อน แต่ถ้าพูดถึงทั่วประเทศก็ต้องมีไลเซ่นส์ใหม่ ส่วนการเติบโตในปีนี้ส ขึ้นกับการขยายเครือข่าย และการลดลงของราคา Smart Phone"นายปรัชธนา กล่าว

ขณะที่ลูกค้าที่ใช้ Mobile Internet ปัจจุบันมีจำนวนกว่า 8 ล้านราย เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 43% และคาดว่าถึงสิ้นปีนี้จะเติบโตเป็น 8.4-8.5 ล้านราย ทำให้คาดว่ารายได้จาก Non-Voice ในปีนี้ยังคงเป้าหมายเติบโต 25-30% เป็นการเติบโตจาก Smart Phone ที่มีการใช้งานด้านดาต้า 45% , Feature Phone มีการใช้งาน 49%, Aircard 5% และ Smart Tablet 1% ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตสูง

ด้านนายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาด กล่าววา ส่วนแบ่งตลาดในแง่ Revenue Market Share เพิ่มขึ้น 2%ใน 2 ปีที่ผ่านมา ปัจจุบัน เอไอเอส มีส่วนแบ่งการตลาด 54% เป็นการเพิ่มจากตลาด Voice ในตลาดต่างจังหวัด , การเติบโตของ Non-Voice และ การเติบโตลูกค้า SME

และแนวโน้มการทำตลาดในระยะต่อไป ก็ยังคงเป็นการร่วมมือกับผู้ขายโทรศัพท์มือถือสมาร์โฟน และ Tablets ในการผลักดันการเติบโตของลูกค้า 3G รวมไปถึงความร่วมมือกับ 3BB ยังคงเป็นต่อเนื่อง โดยสิ้นปีนี้จะมีจุด WiFi ครบ 70,000 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ